Tiếng Việt | English

06/06/2023 - 11:14

Đồng hành cùng sĩ tử

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được các cấp bộ Đoàn triển khai đồng loạt tại các điểm thi với nhiều hoạt động thiết thực nhằm hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh (TS) và người nhà, góp phần bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi.

Tình nguyện viên hỗ trợ dọn dẹp vệ sinh phòng thi tại Trường THPT Kiến Tường

1. Theo Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh - Phạm Văn Hậu, Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024, toàn tỉnh có trên 19.900 thí sinh (TS) đăng ký dự thi tại 42 điểm thi và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh có trên 15.600 TS đăng ký dự thi tại 36 điểm thi. Với số lượng TS khá lớn, trong quá trình dự thi, các em có thể gặp những khó khăn về chỗ ăn, nghỉ. Để hỗ trợ các TS, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các Huyện, Thị, Thành Đoàn thành lập 15 đội hình cấp huyện với các tổ tiếp sức, bảo đảm việc hỗ trợ tại tất cả điểm thi đặt tại trường THPT và THCS trên toàn tỉnh. Từ giữa tháng 5, các đội hình đã chủ động khảo sát và lên danh sách các nội dung hỗ trợ, các nút giao thông gần các điểm thi. Đồng thời, sắp xếp, phân bổ đoàn viên, thanh niên tình nguyện hỗ trợ, hướng dẫn TS có hoàn cảnh khó khăn và người nhà TS.

Ban Thường vụ Thị Đoàn Kiến Tường thành lập 4 đội hình tình nguyện với sự tham gia của 100 tình nguyện viên hỗ trợ mùa thi năm nay
Trong thời gian diễn ra các kỳ thi, các đội hình sẽ hỗ trợ những hoạt động cụ thể như giới thiệu chỗ ăn, nghỉ, hỗ trợ phương tiện đi lại, tư vấn, giải đáp những thắc mắc của các TS và người nhà TS. Đồng thời, tham gia giữ trật tự, bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm thi,...

Đặc biệt, trước kỳ thi, thông qua mạng xã hội, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn giới thiệu, đăng tải các video ôn tập từ các nguồn uy tín; giới thiệu các kênh truyền hình có chương trình như khóa ôn luyện do Trung ương Hội sinh viên gửi tặng, các chương trình ôn tập trên HTV, VTV,... đến đông đảo học sinh. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chuỗi chương trình tư vấn tâm lý mùa thi cho trên 5.000 học sinh lớp 12 tại các huyện Tân Trụ, Thủ Thừa, Thạnh Hóa, Đức Hòa, Cần Đước, thị xã Kiến Tường và TP.Tân An. Đoàn các cấp trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền để TS nắm rõ yêu cầu, quy chế của kỳ thi tuyển sinh lớp 10, kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tỉnh Đoàn Long An trao nguồn lực đồng hành cùng các thí sinh
2. Phó Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường - Nguyễn Thị Lụa cho biết, năm 2023, Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức tại Trường THPT Kiến Tường có 593 TS dự thi, trong đó có 513 TS hệ THPT; 33 TS hệ giáo dục thường xuyên và 47 TS tự do. UBND thị xã thành lập Ban Chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiều nội dung như rà soát, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất,... bảo đảm phục vụ tốt cho kỳ thi. Trường THPT cũng chủ động xây dựng phương án dự phòng khi có dịch bệnh xảy ra. Thị xã dự kiến có 26 phòng thi, 3 phòng chờ - dự phòng.

Để hỗ trợ, giúp đỡ các TS tham gia tốt các kỳ thi quan trọng, Ban Thường vụ Thị Đoàn Kiến Tường thành lập 4 đội hình tình nguyện với sự tham gia của 100 tình nguyện viên, đến từ lực lượng đoàn viên, thanh niên các cơ quan, trường học và xã, phường trên địa bàn thị xã. Các đội hình gồm Đội xe ôm tình nguyện; Tiếp sức mùa thi; Tiếp năng lượng phòng thi; Hỗ trợ dụng cụ thi.

Tư vấn tâm lý mùa thi cho trên 5.000 học sinh lớp 12
Bí thư Thị Đoàn Kiến Tường - Nguyễn De Goonl cho biết, trong kỳ thi lần này, Thị Đoàn vận động 500 suất cơm, 500 hộp sữa và 500 chai nước suối cùng các vật phẩm khác hỗ trợ cho các TS tại địa phương. Tỉnh Đoàn trao tặng Thị Đoàn 60 bộ áo, nón tiếp sức mùa thi, 100 nón bảo hiểm, 500 chai nước suối đồng hành, tiếp sức để các TS hoàn thành tốt cuộc thi. Được biết, Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 diễn ra vào ngày 07 và 08/6/2023 và Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra từ ngày 28 và 29/6/2023.

Không chỉ là hoạt động có ý nghĩa với TS, phụ huynh, Chương trình tiếp sức mùa thi còn là môi trường phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng của tuổi trẻ Long An./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết