Tiếng Việt | English

11/06/2021 - 06:47

ĐT Malaysia - ĐT Việt Nam: Hạ gục bầy hổ, ghi danh vào lịch sử

Theo nhận định của giới chuyên môn về trận ĐT Malaysia vs ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo đứng trước cơ hội lớn để ghi tên mình vào lịch sử.

“Bầy hổ Malaysia” bị dồn vào chân tường

HLV Tan Cheng Hoe và các cộng sự của mình mang sang UAE dàn cầu thủ nhập tịch  với mục tiêu là chinh phục tấm vé vào chơi ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, tham vọng của đội bóng này bị chủ nhà UAE dội gáo nước lạnh.

Ngay ở trận đấu đầu tiên với UAE, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đã nhận thất bại với tỉ số 0-4. Trận thua này khiến “Bầy hổ Malaysia” hụt bước trong cuộc đua giành ngôi nhất bảng G để mơ đoạt vé đi tiếp.

Mặc dù vậy, hy vọng đã được mở ra cho ĐT Malaysia khi ĐT Thái Lan cũng nhận thất bại 1-3 trước ĐT UAE ở lượt trận thứ 7. Hiện tại, Malaysia có 9 điểm và còn trong tay 2 trận chưa đấu, đó là cuộc so tài với ĐT Việt Nam tối nay và ĐT Thái Lan ở lượt cuối.


ĐT Malaysia thua 0-4 ĐT UAE ở lượt trận thứ 6 (Ảnh: FAM).

Nếu như giành chiến thắng cả 2 lượt trận này, Malaysia sẽ có 15 điểm. Tuy nhiên, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng với thầy trò HLV Tan Cheng Hoe khi ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan có trình độ nhỉnh hơn.

Ngay cả khi giành chiến thắng ở 2 trận cuối thì Malaysia cũng khó giành ngôi nhất bảng. Bởi vì, UAE (12 điểm) hiệu số +10 sẽ gặp Indonesia, đội yếu nhất bảng ở lượt trận tới nên rất khó để đội bóng này bỏ lỡ cơ hội giành 3 điểm.

Trong trường hợp xét suất nhì bảng thì Malaysia phải trừ 6 điểm giành được với Indonesia (đội cuối bảng) nên cũng chỉ còn 9 điểm. Với số điểm này, cánh cửa lọt vào vòng loại thứ 3 theo suất của những đội nhì bảng cũng rất mong manh.

ĐT Việt Nam ghi danh vào lịch sử

Sau 6 trận đấu, ĐT Việt Nam có 14 điểm dẫn đầu bảng G, hơn UAE đội xếp sau 2 điểm. Về lý thuyết thì đại diện Tây Á là đối thủ chính của “Những ngôi sao vàng” trong việc cạnh tranh ngôi nhất bảng.

Với lợi thế 2 điểm, ĐT Việt Nam đang nắm trong tay quyền tự quyết. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần giành 4/6 điểm ở 2 trận đấu cuối là sẽ kết thúc vòng loại thứ 2 ở ngôi đầu bảng G.

Tuy nhiên, ngay cả khi chỉ giành được 3 điểm/2 trận đấu cuối thì cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam vẫn rất sáng. Khi đó, chúng ta có 17 điểm, trừ 6 điểm với Indonesia thì vẫn còn 11 điểm, số điểm an toàn để vào vòng loại thứ 3 với suất dành cho những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

ĐT Việt Nam nắm trong tay quyền từ quyết (Ảnh: CTV Yểu Mai).

Phát biểu trước trận đấu giữa ĐT Malaysia vs ĐT Việt Nam, Trọng Hoàng cho biết: “ĐT Việt Nam chưa bao giờ lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup, nhưng bây giờ chúng tôi đang nhìn thấy cơ hội để lần đầu tiên trong lịch sử làm được điều đó. Được góp mặt ở sân chơi World Cup là giấc mơ của người Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi sẽ chiến đấu để hiện thực hóa giấc mơ đó”.

Mặc dù ĐT Malaysia có nhiều cầu thủ nhập tịch và được đánh giá cao hơn ĐT Indonesia, nhưng đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe vẫn chưa cho thấy sự kết dính trong lối chơi. Thất bại 0-4 trước UAE đã chỉ ra nhiều điểm yếu của “Bầy hổ Malaysia”.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam đã trình diễn lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả ở trận đấu với ĐT Indonesia. Dù Quang Hải bị treo giò, khả năng ra sân của Tuấn Anh, Văn Toàn còn để ngỏ, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn có trong tay những quân bài chất lượng thay thế. Bởi sự chênh lệnh giữa các vị trí đá chính và dự bị của ĐT Việt Nam là không nhiều.

Mặt khác, lịch sử cũng đang ủng hộ ĐT Việt Nam. Theo đó, dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam chưa từng thua các đại diện của Đông Nam Á. Riêng với Malaysia, ĐT Việt Nam bất bại ở 5 trận đấu gần nhất (thắng 4, hòa 1).

Chắc chắn ĐT Malaysia sẽ đá rát và chơi "khô máu" với ĐT Việt Nam ở trận đấu này, nhưng với dàn cầu thủ chất lượng đồng đều, chơi ăn ý và phong độ cao, nếu thi đấu đúng sức ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể gieo sầu cho “Bầy hổ Malaysia” để có thể ghi danh vào lịch sử.


Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam trước ĐT Malaysia.

Theo lịch trận đấu giữa ĐT Malaysia vs ĐT Việt Nam trong khuôn khổ bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào lúc 23h45 tối nay (11/6). Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết