Tiếng Việt | English

06/02/2020 - 12:40

ĐT818 (đoạn từ ngã ba Bình Ảnh - cầu vượt cao tốc số 3) đã có đèn thắp sáng

Đơn vị thi công đã sửa chữa và đèn đường thắp sáng trở lại, bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) và an ninh trật tự (ANTT) cho khu vực từ ngã ba Bình Ảnh đến cầu vượt cao tốc số 3 (từ km 0 đến km 3 - ĐT818 ) thuộc ấp 1 và ấp 4, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

ĐT818 đoạn thuộc ấp 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa

Trước đây, từ ngã ba Bình Ảnh đến cầu vượt cao tốc số 3 (từ km 0 đến km 3 - ĐT818), vào ban đêm đèn đường không sáng. Đây là khu vực có nhiều phương tiện qua lại, nhất là vào giờ cao điểm, khi công nhân tại Khu công nghiệp Hòa Bình tan ca, học sinh Trường THCS Nhị Thành tan học. Sau nhiều lần người dân phản ánh, đến nay, đơn vị thi công đã sửa chữa và đèn đường thắp sáng trở lại.

Bà Lê Ngọc Huệ, ngụ ấp 1, xã Nhị Thành, bày tỏ: “Lúc trước, do chập điện nên dây điện bị cháy, đèn đường tắt. Vào ban đêm xảy ra khá nhiều vụ té xe và tai nạn giao thông. Một phần do không có đèn đường, một phần do ĐT818 đang sửa chữa, nâng cấp, mặt đường lồi lõm. Cách đây hơn 1 tháng, đơn vị quản lý tuyến đường cho thợ điện sửa chữa nên đèn đường đã sáng, tai nạn giao thông giảm hẳn”.

Được biết, ĐT818 (đoạn từ km 0 - km 3) đang được sửa chữa, mở rộng, tại một số đoạn có đào đắp, xây dựng hố gas khá sâu nên vào ban đêm khá nguy hiểm, vì vậy, việc có đèn thắp sáng khu vực này là rất cần thiết.

Ngã ba Nhị Thành (ĐT818 - đường vào UBND xã Nhị Thành) đã bớt phức tạp về trật tự an toàn giao thông

Chị Huỳnh Thị Thanh Dung, buôn bán ngay khu vực ngã ba Nhị Thành (ĐT818 - đường vào UBND xã) chia sẻ: “Trước đây, khu vực ngã ba này rất phức tạp, nhất là từ 15h - 19h vì công nhân tan ca và học sinh tan trường. Ngoài ra, còn xảy ra tình trạng trộm bóng đèn đường. Vào ban đêm xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Gần đây, đèn đường thắp sáng, đường cũng được mở rộng nên người dân rất phấn khởi”.

Ông Đặng Bá Lương, ngụ ấp 4 (Cầu Bông) thông tin: “Khu vực này giao thông đông đúc nhưng có đèn thắp sáng nên cũng an toàn. Vào ban đêm, cầu vượt số 3 cũng có đèn sáng, tình hình ATGT và ANTT được bảo đảm”.

Cầu vượt cao tốc số 3, thuộc ấp 4, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa có mật độ giao thông đông đúc

Theo cơ quan chức năng huyện Thủ Thừa, do khu vực ĐT818 (từ ngã ba Bình Ảnh đến cầu vượt cao tốc số 3), tình hình giao thông phức tạp, lực lượng chức năng phối hợp UBND xã Nhị Thành thường xuyên tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT và ANTT. Vào ban đêm, đèn thắp sáng, tạo thuận lợi cho phương tiện tham gia giao thông an toàn./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết