Tiếng Việt | English

18/10/2015 - 14:36

Dự báo giá vàng tăng trong tuần sau

Theo khảo sát của Wall Street và Main Street do Kitco News thực hiện, đa số các ý kiến dự báo tuần tới giá vàng thế giới sẽ tăng.

Kitco News khảo sát ý kiến từ các nhà tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ cho kết quả cụ thể như sau:

Xét về mặt kỹ thuật, Ken Morrison, biên tập viên của bản tin Morrison, cho rằng đà tăng gần đây của giá vàng do đồng đô la Mỹ yếu hơn. Khi đồng USD phục hồi, giá vàng sẽ phải tìm các yếu tố hỗ trợ khác để có thể tăng lên vượt mức kháng cự hiện tại 1.190 USD/oz. Tuần tới, ngưỡng giá có thể chỉ 1.160 - 1.190 USD/oz.

Còn Bill Baruch, chiến lược gia thị trường cấp cao tại iiTrader, lưu ý chốt phiên tuần qua giá vàng ở dưới đường trung bình 200 ngày qua (1.177,80 USD/oz), do đó tuần tới giá có thể xuống vùng 1.150 USD/oz. Bởi đồng USD đang cố gắng ra khỏi mức thấp nhất kể từ tháng 8 và các chỉ số kinh tế Mỹ khả quan hơn.

Robert Tebbutt, một cố vấn hàng hóa kỳ cựu, cũng kỳ vọng giá vàng sẽ giảm trong tuần tới do kim loại này sẽ cần phải tự điều chỉnh từ vùng mua dư thừa. Song Tebbutt lại dự báo giá vàng sẽ tăng giá trong dài hạn và không quan tâm đến các dữ liệu việc làm của Mỹ tích cực hơn trong số liệu được công bố tuần vừa qua. Nhưng việc làm có vẻ ít hấp dẫn nên người tìm được việc làm cũng không tăng mạnh. Có thể lãi suất sẽ thực sự được Fed cắt giảm để khuyến khích việc làm. “Vì vậy, tôi cảm thấy trong dài hạn, vàng sẽ được hưởng lợi từ ít nhất là từ việc chậm tăng lãi suất của Fed”- Robert Tebbutt nói.

Ở nhóm có dự báo tăng giá, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco – Jim Wyckoff, cho rằng giá vàng sẽ ổn định, hoặc tăng trong tuần tới do đặc điểm kỹ thuật ngắn hạn hiện nay là tăng trưởng.

Richard Baker, biên tập viên của Miner Report Eureka, dự báo cụ thể mục tiêu tiếp theo của giá vàng là ngưỡng 1.190 USD/oz trong tuần sau.

Một số nhà phân tích khác cho rằng giá vàng sẽ tích cực trong tuần tiếp theo dựa trên nguyên tắc giá cơ bản. Theo Adrian Day của Adrian Day Asset Management, nhiều cơ sở tin tưởng có trợ lực có lợi cho vàng tuần sau. Vì các nhà đầu tư không còn lo ngại về việc liệu Fed sẽ tăng lãi suất trong thời điểm cụ thể. Trong khi đó, nhà đầu tư đang có tình trạng thiếu hụt vàng vật chất và họ sẽ mua vào để bù lượng đã bán, thậm chí có thể dẫn đến một cuộc tranh giành để mua vàng từ các nhà đầu tư.

Còn trong nhóm dự báo trung lập về giá, Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại CMC Markets, cho biết có lạc quan về giá vàng trong dài hạn nhưng giá sẽ duy trì trung lập trong tuần tới. Tác động từ việc các thương nhân kỳ vọng quá cao vào chương trình nâng lãi suất của Fed sẽ khiến cho lượng mua USD tăng còn vàng lại giảm. Điều này càng có cơ sở khi 2 tuần vừa qua, lượng mua vàng đã tăng mạnh khiến cho nguồn dự trữ của nhà đầu tư đã dư thừa trong ngắn hạn, họ phải dừng lại.”./.

Xuân Thân/VOV.VN

Chia sẻ bài viết