Tiếng Việt | English

18/07/2020 - 19:24

Đức Huệ: Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM dự lễ khánh thành cầu Nhật Việt 5

Ngày 18/7, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản và Hội Từ thiện Đồng Tâm tại TP.HCM phối hợp UBND huyện Đức Huệ, tỉnh Long An tổ chức Lễ khánh thành đưa vào sử dụng cây cầu Nhật Việt 5 tại Trường THCS &THPT Mỹ Bình thuộc ấp 4, xã Mỹ Bình. Đến dự buổi lễ có Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM - Watanabe Nobahiro, lãnh HD đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An.

Lễ khánh thành cầu Nhật Việt 5

Mỹ Bình là xã nghèo, xã biên giới của huyện Đức Huệ, được thành lập vào năm 2003. Xã có trên 90% người dân sản xuất nông nghiệp. Trong những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước xây dựng kết cấu hạ tầng phát triển kinh tế - xã hội, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống của nhân dân được nâng lên. Tuy nhiên, do điều kiện đặc thù có hệ thống kênh mương nhiều và còn rất nhiều cầu tạm không bảo đảm an toàn. Do đó, việc xây dựng cầu giao thông nông thôn để phục vụ đời sống người dân là rất cần thiết.

Thông qua sự hỗ trợ kết nối của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản và Hội Từ thiện Đồng Tâm tại TP.HCM hỗ trợ hơn 330 triệu đồng để xây mới cầu Nhật Việt 5. Cầu có chiều dài 30m, chiều ngang 3,5m, tải trọng 5 tấn.

Đây là công trình rất quan trọng và có ý nghĩa đối với 3 xã Mỹ Bình, Bình Thành và Bình Hòa Hưng, góp phần làm cho giao thông nông thôn trong khu vực được thông suốt, thuận tiện trong phát triển sản xuất, vận chuyển hàng hoá nông sản và đi lại của người dân. Đặc biệt, góp phần rất lớn giúp các học sinh trên địa bàn 3 xã đến trường được an toàn.

Dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản và Hội Từ thiện Đồng Tâm tại TP.HCM còn trao tặng 10 chiếc xe đạp (mỗi chiếc trị giá 1,5 triệu đồng) và 58 suất học bổng (mỗi suất 500 ngàn đồng tiền mặt) cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi của Trường Tiểu học Mỹ Bình, Trường THCS & THPT Mỹ Bình. Đồng thời, tập thể Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản và Hội Từ thiện Đồng Tâm tại TP.HCM cũng được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Long An./.

Kim Tiến – Tấn Hữu

Chia sẻ bài viết