Tiếng Việt | English

18/09/2024 - 19:47

Đức: Xảy ra vụ nổ thứ hai tại thành phố Köln trong vòng một tuần

Trong vòng một tuần qua, thành phố lớn nhất bang phía Tây và lớn thứ 4 của Đức chứng kiến thêm một vụ nổ tại khu vực trung tâm và chỉ cách vụ nổ trước vài trăm mét.


Cảnh sát và chó nghiệp vụ đã có mặt tại hiện trường vụ nổ. (Nguồn: Reuters)

Sáng 18/9, một vụ nổ đã xảy ra tại trung tâm thành phố Köln, thuộc bang Nordrhein-Westfalen.

Như vậy, trong vòng một tuần, thành phố lớn nhất bang phía Tây và lớn thứ 4 của Đức chứng kiến thêm một vụ nổ tại khu vực trung tâm và chỉ cách vụ nổ trước vài trăm mét.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, vụ nổ xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng (10 giờ theo giờ Việt Nam) tại phố trung tâm Ehrenstrasse, một con phố có nhiều cửa hàng và nhà cửa.

Vụ nổ gây hỏa hoạn và hiện đã được kiểm soát, không ai bị thương nhưng cảnh sát cho biết vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định liệu có mối liên hệ nào với vụ trước không.

Chó nghiệp vụ đã được triển khai tại hiện trường khi các cảnh sát điều tra.

Trong những tháng gần đây, đã có nhiều thông tin báo cáo về các vụ nổ nhỏ trên khắp bang Nordrhein-Westfalen, do liên quan đến hoạt động của một số đảng phái trong bối cảnh sắp diễn ra các cuộc bầu cử.

Vụ nổ trước đó xảy ra vào sáng sớm 16/9 bên ngoài một hộp đêm, khiến một nhân viên vệ sinh bị thương và gây hư hại một phần tòa nhà.

Cảnh sát đang truy tìm một người đàn ông được xác định trên camera giám sát có liên quan sau khi đối tượng dường như đặt một chiếc túi màu xanh đang cháy tại hiện trường trước đó.

Trong khi đó, người phát ngôn cảnh sát cho biết không có camera quan sát nào của cảnh sát được đặt tại địa điểm vừa xảy ra vụ nổ ngày 18/9, do đó cơ quan chức năng chưa thể đưa ra bất cứ kết luận nào liên quan./.

Chia sẻ bài viết