Tiếng Việt | English

18/03/2021 - 21:48

Đừng dại mà “đẹp tự nhiên”

Không phải ai cũng may mắn "đẹp bẩm sinh", nhưng dù có tuổi trẻ đáng tự hào cỡ nào, làn da căng mọng, mái tóc suôn mượt hay nét môi tươi hồng đều không thoát khỏi sự bạc đãi của thời gian, nên đừng cho rằng thanh xuân là vĩnh cửu, cũng đừng lúc nào cũng vin vào hai chữ "thần thái" mà bỏ qua những nguyên tắc làm đẹp.

Phụ nữ thì phải biết làm đẹp, điều ấy nghe giản đơn, nhưng mãi đến khi chồng có người đàn bà khác, chị Mai mới ngộ ra.

Chồng chị Mai ngoại tình với một phụ nữ trung niên không đẹp, cũng chẳng trẻ trung gì, nhưng nhờ khéo trang điểm nên nhìn có vẻ quyến rũ, điệu đà khác hẳn vẻ thô mộc của Mai.

Chồng chị nhận sai, mà rõ là anh sai rành rành, nhưng khách quan mà nói cũng có phần lỗi ở chị. Vốn đề cao chủ nghĩa tối giản đến cực đoan, chị Mai luôn tôn thờ cái đẹp tự nhiên, chị không bao giờ trang điểm và cứ thế bê nguyên xi nét mặt mộc bất cứ đâu chị xuất hiện.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mà phải chi chị còn trẻ trung, căng mướt thì không nói, đằng này da mặt chị sạm đen vì nội tiết tố thay đổi, nhưng chị không hề dùng kem dưỡng da. Môi chị nhợt nhạt khô ráp vì thiếu son giữ ẩm, đôi mắt một mí chị chẳng buồn kẻ vẽ "ăn gian", mái tóc tự nhiên xoăn tít chẳng khi nào chị tới salon để duỗi thẳng cho gọn gàng.

Thế nhưng chị lại không giấu niềm tự hào rằng mình thuộc kiểu người sống hướng nội, tâm tính đằm sâu, hiểu biết rộng và sổ toẹt vào lý lẽ của những kẻ "yêu bằng mắt".

Gặp bọn tôi trong buổi họp mặt cuối năm rồi, chị buồn bã chứ không như mọi khi, chị nhắn nhủ bọn tôi tranh thủ làm đẹp, đừng để như chị, hối hận cũng đã muộn. Rồi chị thừa nhận, là phụ nữ nhưng nhìn tình địch đẹp đẽ, tươi tắn chị còn mê, huống gì chồng chị, một người đàn ông "trần tục".

Đồng tình với lời nhắn nhủ của chị Mai, chị Ân - người có con gái đang tuổi cập kê cho biết, khi con bắt đầu dậy thì, chị cũng dạy con những quy tắc làm đẹp cơ bản để không trở nên lạc lõng, thô kệch giữa đám đông.

Cũng theo chị, nhiều phụ huynh sai lầm khi cứ gieo vào tâm trí của bọn trẻ suy nghĩ rằng con gái (hay phụ nữ) mà làm đẹp, chưng diện là se sua, là học đòi, rằng "cái nết đánh chết cái đẹp" trong khi hình thức cũng là một yếu tố quan trọng quyết định thành công của một người.

Khuyên, cô bạn trẻ nhất nhóm chúng tôi, đưa ra ý kiến khá thú vị. Dù mọi người cho rằng Khuyên có nét mặt ưa nhìn (có lẽ vì cô trang điểm khá kỹ), Khuyên vẫn tự nhận mình không đẹp và đó cũng là lý do để Khuyên đi học trang điểm.

Khuyên kể, cô may mắn lấy được người chồng tốt, tôn trọng và yêu vợ hết lòng, dù anh là người thành đạt, có điều kiện tiếp xúc với nhiều phụ nữ giỏi giang, xinh đẹp bên ngoài.

Đáp lại tình yêu ấy và cũng để anh hãnh diện khi xuất hiện cùng vợ trước mặt mọi người, Khuyên quyết tâm phải đẹp để cô tự tin trước những "đối thủ tiềm năng" nặng ký hơn.

Không phải ai cũng may mắn "đẹp bẩm sinh", nhưng dù có tuổi trẻ đáng tự hào cỡ nào, làn da căng mọng, mái tóc suôn mượt hay nét môi tươi hồng đều không thoát khỏi sự bạc đãi của thời gian, nên đừng cho rằng thanh xuân là vĩnh cửu, cũng đừng lúc nào cũng vin vào hai chữ "thần thái" mà bỏ qua những nguyên tắc làm đẹp.

Không cần phải trông chờ vào dao kéo thẩm mỹ hay các dịch vụ trang điểm chuyên nghiệp, các chị em có thể tự học vài bí quyết tự làm đẹp tại nhà, vừa nhanh, tiện lại ít tốn kém. Trang điểm nhẹ nhàng đủ thấy mình lấp lánh khi soi gương, đủ để người đi bên cạnh đỡ lúng túng, ngượng ngập và nhất là để chụp ảnh đăng lên mạng phục vụ "500 anh chị em bạn dì" mà không cần sử dụng các app chụp ảnh chỉnh sửa quá lố. rất vui, phải không nào!

nld.com.vn(Theo phunuonline.com.vn)

Chia sẻ bài viết