Tiếng Việt | English

21/12/2017 - 09:01

Đừng để “nhạt” Đảng, “khô” Đoàn

Trong bài phát biểu tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa qua, Tổng bí thư - Nguyễn Phú Trọng thẳng thắng chỉ ra: Một bộ phận thanh niên (TN) giảm sút niềm tin, phai nhạt lý tưởng cách mạng, sống thực dụng, xa rời truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Thậm chí, một số ít TN bị lôi kéo, có những việc làm đi ngược lại truyền thống của Đoàn, trái với mục tiêu của Đảng, của dân tộc.

Vấn đề đặt ra là các tổ chức chính trị - xã hội, trong đó, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phải nhìn lại mình, phải có câu trả lời thỏa đáng: Đoàn phải làm gì để nâng cao lý tưởng, hoài bão cho TN? Đoàn hỗ trợ gì cho TN trong học tập, lập thân, lập nghiệp, chống thất nghiệp? Đoàn có những hoạt động thiết thực nào để tạo sân chơi lành mạnh, tránh để TN sa vào các tệ nạn xã hội? Làm thế nào để tập hợp TN ở nông thôn và tại các khu, cụm công nghiệp? Tóm lại, vai trò của tổ chức Đoàn có tác động không nhỏ trong việc hình thành lý tưởng, ý chí, hoài bão của TN để từ đó tiếp nối truyền thống cha anh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam mãi thanh bình và giàu đẹp.

Không thể bằng dự án, kế hoạch,... rồi hô khẩu hiệu tiên phong mà từng tổ chức Đoàn phải có chương trình hành động sát với nhu cầu thực tế của TN, thực sự là tổ chức luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo cơ hội cho TN vượt qua khó khăn trong học tập, lao động, vui chơi, giải trí, tìm thấy lý tưởng./.

DLA

Chia sẻ bài viết