Tiếng Việt | English

20/03/2024 - 19:34

Eximbank chính thức lên tiếng vụ thẻ tín dụng nợ 8,8 tỉ đồng

Eximbank đã gặp gỡ chủ thẻ tín dụng - ông P.H.A., trao đổi trên tinh thần hợp tác, thấu hiểu và chia sẻ. Các bên cùng thống nhất phối hợp giải quyết vụ việc, bảo đảm quyền lợi hợp lý hợp tình.

Văn bản của Eximbank AMC làm xôn xao dư luận những ngày qua

Năm 2013, ông P.H.A. có mở thẻ tín dụng tại Eximbank chi nhánh Quảng Ninh. Thẻ này sau đó phát sinh 2 giao dịch thanh toán hơn 8,5 triệu đồng. Nhưng từ tháng 9-2013, khoản nợ thẻ nêu trên đã chuyển thành nợ xấu.

Gần đây, Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank AMC) đã có thông báo gửi ông P.H.A .yêu cầu thanh toán gốc và lãi tạm tính đến ngày 31/10/2023 là hơn 8,8 tỉ đồng.

Tuy vậy, ông P.H.A. lại nói có nhờ một nhân viên Eximbank ở Quảng Ninh làm cho một thẻ tín dụng nhưng thực tế không được nhận thẻ tín dụng này. Phải hơn 4 năm (đến năm 2017), do có nhu cầu vay vốn, khi đến ngân hàng, ông P.H.A. mới biết mình có nợ xấu tại Eximbank.

Liên quan đến nội dung văn bản nhắc nợ quá hạn do Eximbank AMC gửi khách hàng, ngày 20/3, Eximbank chính thức thông báo sáng 19/3, đại diện ngân hàng đã gặp gỡ ông P.H.A. tại Hà Nội. Theo đó, Eximbank đã cùng khách hàng trao đổi thẳng thắn trên tinh thần hợp tác, thấu hiểu và chia sẻ. Các bên cùng thống nhất phối hợp giải quyết vụ việc, bảo đảm quyền lợi hợp lý hợp tình cho cả hai bên trong thời gian sớm nhất.

Eximbank cho biết ngân hàng luôn không ngừng cải tiến dịch vụ, lắng nghe ý kiến khách hàng, hoàn thiện hơn mỗi ngày để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ và quyền lợi tốt nhất.

Ngay khi có thông tin trên báo chí, Eximbank đang khẩn trương kiểm tra, rà soát, đánh giá và điều chỉnh lại chính sách, quy định, quy trình, hợp đồng, thỏa thuận, trong đó có phương pháp tính lãi, phí trong việc cho vay, cấp tín dụng qua thẻ cũng như quy trình chăm sóc khách hàng để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, bảo đảm lợi ích hài hòa cho cả ngân hàng và khách hàng.

Trong thời gian tới, Eximbank sẽ tiếp tục triển khai các chương trình truyền thông minh bạch, đầy đủ, rõ ràng về quyền và trách nhiệm của chủ thẻ cũng như các khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng./.

Theo nld.com.vn

Nguồn: https://nld.com.vn/eximbank-chinh-thuc-len-tieng-vu-the-tin-dung-no-88-ti-dong-196240320183122922.htm

Chia sẻ bài viết