Tiếng Việt | English

20/01/2021 - 15:12

FPT ra mắt ứng dụng nhận dạng, trích xuất văn bản từ ảnh chụp tự động

FPT.AI Reader nằm trong hệ sinh thái giải pháp ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) trên nền tảng FPT.AI - nền tảng đột phá hiệu suất vận hành doanh nghiệp Made by FPT.


Kho tài liệu giấy tờ có sẵn của FPT.AI Reader. (Ảnh chụp màn hình)

Tin từ FPT gày 20/1 cho hay, thành viên của đơn vị này là FPT Smart Cloud đã chính thức công bố FPT.AI Reader – Ứng dụng nhận dạng và trích xuất văn bản từ ảnh chụp tự động, cho phép người dùng dễ dàng trích xuất văn bản đa dạng tại nhiều nhóm ngành nghề, với độ chính xác lên tới 98%.

Ứng dụng này cung cấp giao diện tương tác tới người dùng cuối, cho phép nhận dạng và trích xuất chính xác nội dung từ ảnh chụp các mẫu văn bản có sẵn theo từng lĩnh vực hoặc bất kì mẫu văn bản tùy biến nào. Với FPT.AI Reader, người dùng có thể mở rộng phạm vi sang các loại giấy tờ phát sinh trong nghiệp vụ hàng ngày như hợp đồng, hóa đơn, chứng từ…

FPT.AI Reader tích hợp kho tài liệu giấy tờ có sẵn, cung cấp tới người dùng hơn 30 loại văn bản, như chứng minh nhân dân/chứng minh thư quân đội, đăng kí xe, hộ chiếu…bên cạnh các loại văn bản theo từng nhóm ngành như tài chính, bảo hiểm….

Đối với các loại văn bản có tính chất đặc thù riêng của từng nhóm ngành/doanh nghiệp hoặc chưa sẵn có trên thư viện, người dùng hoàn toàn có thể tự xây dựng mô hình nhận dạng và trích xuất riêng cho từng loại giấy tờ. Ngoài tốc độ ưu việt về thời gian trích xuất diễn ra trong vòng chỉ 1 giây, với độ chính xác gần 98%, ứng dụng này cũng kèm theo nhiều tính năng thông minh khác. 

Ưu thế công nghệ của FPT.AI Reader đến từ sự kết hợp của AI giúp nâng cao khả năng nhận dạng chính xác ký tự, bên cạnh khả năng ứng dụng thực tế giúp số hóa quy trình xử lý hồ sơ và định danh khách hàng điện tử (eKYC) một cách chính xác, nhanh chóng và thuận tiện.../. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết