Tiếng Việt | English

24/07/2020 - 17:36

Giá rau, củ, quả tăng cao, nông dân phấn khởi

Giá rau, củ, quả tại các chợ tăng cao, nông dân rất phấn khởi

Những ngày gần đây, giá rau, củ, quả tại các chợ trên địa bàn tỉnh luôn ở mức cao và hút hàng. Điều này giúp người trồng rau màu rất phấn khởi.

Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Rau sạch hữu cơ Khôi Nguyên (xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) - Nguyễn Việt Thịnh cho biết: “Vài tuần qua, giá rau, củ, quả tăng cao, nông dân rất phấn khởi. Những thành viên HTX cũng tập trung chăm sóc các vườn rau, quả để kịp thu hoạch bán ra thị trường. Những năm trước, với 1ha đất trồng rau, lời cao nhất cũng từ 8-10 triệu đồng/vụ. Thời điểm này, giá rau tăng cao, vụ vừa rồi, sau khi thu hoạch 0,3ha cải ngọt, mồng tơi, có hộ thành viên HTX lời trên 20 triệu đồng”.

Ông Nguyễn Văn Bựng, ngụ ấp Chánh, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, phấn khởi nói: “Gia đình tôi có 0,5ha đất chuyên trồng các loại rau dền, đậu đũa. Từ trước đến giờ, gia đình tôi trồng rau chưa bao giờ lời nhiều như vậy. Mỗi vụ sau khi thu hoạch và trừ chi phí, tôi lời hàng chục triệu đồng”.

Tại các chợ và siêu thị hiện nay, sức tiêu thụ rau, củ, quả rất mạnh với giá bán ngày càng tăng. Nhiều mặt hàng có mức giá tăng gần gấp đôi như các loại rau gia vị từ 18.000 lên 30.000 đồng/kg, cà chua từ 12.000 lên 20.000 đồng/kg, rau tần ô từ 13.000 lên 25.000 đồng/kg. Các loại rau, củ, quả khác cũng có mức giá tăng khá cao như khổ qua từ 22.000 lên 35.000 đồng/kg, dưa leo từ 14.000 lên 25.000 đồng/kg,...

Ông Nguyễn Văn Thông, ngụ ấp 3, xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, chia sẻ: “Nghề trồng rau, quả bấp bênh lắm, vừa sợ sâu, bệnh lại lo về thời tiết, giá cả,... Tuy nhiên, giá rau, củ năm nay tăng cao, nhất là thời điểm này nên chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi. Nếu các loại nông sản khác cũng có giá bán cao như mặt hàng rau, quả thì nông dân đỡ vất vả hơn”./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích