Tiếng Việt | English

21/11/2020 - 07:11

Giá vàng hôm nay 21/11: USD đi lên, vàng sụt giảm

Giá vàng tiếp tục suy giảm trong bối cảnh thị trường chứng khoán diễn biến tích cực, cùng với đó đồng USD bật lên.

Giá vàng trong nước

Ngày 20/11, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,00 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,17 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 19/11.

 

Giá vàng hôm nay

Giá vàng hôm nay 

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên đêm qua tại Mỹ giảm 5,5 USD xuống 1.866 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng hơn 2 USD lên 1.863,7 USD/ounce.

Vàng, vốn được coi là kênh đầu tư an toàn trong thời kỳ lạm phát và đồng tiền mất giá, đã tăng 23% trong năm nay, chủ yếu được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích chưa từng có được công bố để giảm bớt tác động của đại dịch.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết ông đã từ chối gia hạn các chương trình cho vay khẩn cấp mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thực hiện nhằm ngăn chặn suy thoái kinh tế do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Với quyết định này, các chương trình cho vay khẩn cấp của Fed sẽ hết hạn vào cuối năm nay.

Ngay sau thông báo của ông Mnuchin, Fed cũng phát đi thông báo nói rằng ngân hàng này muốn toàn bộ các chương trình khẩn cấp được thực hiện nhằm ứng phó với đại dịch COVID-19 tiếp tục đóng vai trò quan trọng là cơ sở cho nền kinh tế vẫn căng thẳng và dễ bị tổn thương.

Một yếu tố khác cũng gây sức ép lên giá vàng là chỉ số USD tăng 0,2%. Giá vàng tăng khoảng 23% kể từ đầu năm 2020 đến nay, nhờ sức hấp dẫn là tài sản dự phòng trước nguy cơ lạm phát gia tăng, sau khi các biện pháp kích thích chưa có tiền lê được thực hiện trên toàn cầu.

Dự báo giá vàng

Lachlan Shaw, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại National Australia Bank, cho hay nếu Fed bắt đầu thu hẹp chương trình hỗ trợ của mình, điều đó có thể gây ra một chút khó khăn cho vàng.

Jeffrey Sica, người sáng lập Circle Squared Alternative Investments, nhận định sự lên giá của đồng USD và tình hình thiếu chắc chắn liên quan đến gói kích thích kinh tế tại Mỹ gây sức ép lên thị trường vàng.

Theo chuyên gia này, bất chấp những đồn đoán về gói kích thích quy mô lớn hơn, song một số nhà đầu tư vẫn bán ra chốt lời cho đến khi có tình hình rõ ràng hơn.

Vàng có xu hướng được hưởng lợi từ các gói kích thích kinh tế khi kim loại quý này được coi là hàng rào chống lạm phát và đồng tiền mất giá./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết