Tiếng Việt | English

29/03/2023 - 09:58

Giá vàng hôm nay (29/3): Vàng trong nước giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay (29/3): Ngược chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước giảm nhẹ và giao dịch gần 67 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước giảm nhẹ. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:  

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,17 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay giảm nhẹ. Ảnh: vietnamnet.vn 

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.    

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,17 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật 5 giờ 30 sáng ngày 29/3 như sau:

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay đảo chiều tăng với vàng giao ngay tăng 18,3 USD lên mức 1.974 USD/ ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.975,3 USD/ ounce, tăng 17,1 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Kim loại quý thế giới tăng nhờ được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,42% xuống còn 102,43 đã làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác. 

Vàng đã ổn định khoảng 50 USD dưới mức 2.000 USD/ounce vào đầu tuần khi các thị trường hướng tới Washington để tăng niềm tin vào lĩnh vực ngân hàng khi các cuộc điều tra ban đầu về các vụ phá sản ngân hàng gần đây ở Mỹ đang diễn ra.

Các phiên điều trần diễn ra vào thứ Ba và thứ Tư nhằm mục đích củng cố niềm tin vào lĩnh vực ngân hàng và xem xét những sai sót dẫn đến sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon và Ngân hàng Signature.

Sau khi thử nghiệm mức 2.000 USD/ ounce một vài lần vào tuần trước, vàng đã giảm và ổn định ở mức trên 1.950 USD/ ounce vào đầu tuần khi tâm lý rủi ro được cải thiện.

Ủy ban Ngân hàng Thượng viện đã tổ chức phiên điều trần vào ngày 28-3, tiếp sau là Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào ngày 29/3. Các ủy ban sẽ nghe các câu trả lời từ Phó Chủ tịch Giám sát Cục Dự trữ Liên bang Michael Barr, Chủ tịch Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) Martin Gruenberg, và Thứ trưởng Bộ Tài chính phụ trách Tài chính Nellie Liang.

Michael Barr là người dẫn đầu cuộc điều tra của Fed về nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon. Ông đã gọi sự sụp đổ của ngân hàng cho vay này là một “trường hợp quản lý yếu kém trong sách giáo khoa”. Ông nói thêm rằng hệ thống ngân hàng vẫn "mạnh mẽ và kiên cường".

“Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các điều kiện trong hệ thống ngân hàng và sẵn sàng sử dụng tất cả các công cụ của mình nếu cần để giữ cho hệ thống an toàn và lành mạnh”, Barr nói. Ông nói thêm rằng, việc xem xét sẽ được tiến hành kỹ lưỡng và minh bạch và kết quả sẽ được công bố trước ngày 1/5.

Sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon, Ngân hàng Signature và Credit Suisse, lo ngại về sự ổn định tài chính gia tăng đã gây ra tâm lý sợ rủi ro lớn và chuyển triển vọng chính sách tiền tệ từ tăng lãi suất sang cắt giảm lãi suất trong năm nay.    

Giám đốc điều hành Jan Van Eck của VanEck Associates cho biết, người sở hữu vàng và các nhà đầu tư kim loại quý đang được hưởng lợi từ cuộc khủng hoảng ngân hàng.

Vàng thế giới rạng sáng nay đảo chiều tăng. Ảnh: Kitco 

Chiến lược gia phân bổ tài sản Jeremy De Pessemier của Hội đồng vàng thế giới cho biết trong một báo cáo nghiên cứu rằng kịch bản này hỗ trợ thị trường vàng, đặc biệt nếu nó đi kèm với một cuộc suy thoái nhẹ.

Theo nhà phân tích thị trường Carlo Alberto De Casa của Kinesis Money, phản ứng ngay lập tức của các nhà đầu tư khi triển vọng lãi suất thay đổi là tham gia vào thị trường vàng.

“Đầu tháng 3, lãi suất của Fed được dự báo sẽ đạt mức cao nhất trong khoảng từ 5,5% đến 6 %, trước khi bắt đầu chậm lại vào năm 2024,” nhà phân tích cho biết. “Bây giờ, sau đợt tăng lãi suất gần đây từ 4,75% lên 5%, phần lớn các nhà đầu tư tin rằng quá trình thắt chặt của Fed gần như đã hoàn tất và mặc dù có khả năng lãi suất sẽ tăng lên 5,25% vào tháng 4, nếu không thì mức hiện tại là 5% có thể được coi là lãi suất cuối và lãi suất có thể bắt đầu giảm từ mùa hè". Phản ứng với điều này, vàng đã tăng 7% trong tháng.

Với giá vàng trong nước giảm nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco mức 1.974 USD/ounce (tương đương gần 56,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện gần 11 triệu đồng/ lượng./.

TRẦN HOÀI/qdnd.vn

Chia sẻ bài viết