Tiếng Việt | English

02/06/2022 - 16:47

Giám sát chuyên đề triển khai, kết quả thực hiện nghị quyết HĐND tỉnh tại Cần Đước  

Ngày 02/6, đoàn giám sát của HĐND tỉnh Long An gồm Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội – Trương Văn Nam; Trưởng Ban kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh – Nguyễn Thị Hồng Phúc cùng các thành viên đến huyện Cần Đước giám sát việc triển khai, kết quả thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về một số chính sách khuyến khích xã hội hóa trên các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể dục thể thao.

Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh - Trương Văn Nam phát biểu tại buổi giám sát

Với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện, ngay từ đầu năm, huyện Cần Đước đã yêu cầu các ngành, các đơn vị đăng ký danh mục kêu gọi xã hội hóa theo yêu cầu của tỉnh để tổng hợp, báo cáo tỉnh phê duyệt. Trên địa bàn huyện có 7 dự án kêu gọi xã hội hóa được tỉnh phê duyệt, đến nay có 3 dự án đã kêu gọi nhà đầu tư và thực hiện xong, còn 4 dự án đang kêu gọi đầu tư.

Thực hiện mục tiêu giảm nghèo, huyện mở 17 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn, hỗ trợ vốn cho người dân chăn nuôi, sản xuất, xây 181 nhà tình thương từ năm 2019 đến nay, hiện hộ nghèo của huyện giảm còn 369 hộ, chiếm tỷ lệ 0,76% tổng số hộ dân trong toàn huyện. Qua thống kê, toàn huyện có 172.831 người có thẻ bảo hiểm y tế, đạt 90,8% số dân trong toàn huyện.

Các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao trên địa bàn huyện phát triển. Huyện trích ngân sách trên 20 tỉ đồng và vận động xã hội hóa để trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn. Đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng tại các xã, thị trấn. 

Chủ tịch UBND huyện Cần Đước – Huỳnh Văn Quang Hùng báo cáo đoàn giám sát về những kết quả đạt được của huyện

Đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Cần Đước trong việc phát huy vai trò trách nhiệm lãnh đạo, điều hành cũng như thực hiện đạt kết quả trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Đoàn ghi nhận những kiến nghị của huyện liên quan đến việc vận dụng thực hiện các cơ chế chính sách trên địa bàn trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa; tăng cường sự phối kết hợp của các ngành trong quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng, giải quyết vướng mắt trong quá trình đền bù, giải tỏa mặt bằng các dự án khu, cụm công nghiệp, tái định cư, kiểm soát hoạt động của nhà đầu tư trong việc đầu tư các khu dân cư bảo đảm đúng quy hoạch./.

Cẩm Tú

Chia sẻ bài viết