Tiếng Việt | English

27/08/2015 - 11:33

Giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ - việc làm cần thiết và lâu dài

Những năm qua, công tác giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm, bởi qua việc giáo dục cho thanh niên trong thời kỳ mới sẽ khơi dậy và phát huy tinh thần, nghị lực, trí tuệ và tài năng của thế hệ trẻ nhằm tập trung phát triển KT-XH, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

 

Công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực gắn với các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn. Đoàn Thanh niên đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, giúp đỡ các gia đình chính sách.

Ngày Thương binh-Liệt sĩ hằng năm, các cơ sở Đoàn tổ chức thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ và đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ. Nhiều hoạt động phong phú, thiết thực được tổ chức như: Tham quan công viên tượng đài Long An, Triển lãm bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa tại Nhà Thiếu nhi tỉnh có ý nghĩa to lớn, góp phần giáo dục lòng yêu nước, khơi dậy tình cảm và ý thức trách nhiệm của thanh niên trong việc giữ gìn chủ quyền biển, đảo, cổ vũ, động viên quân và dân ta đang sẵn sàng làm nhiệm vụ phát triển kinh tế, bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc,...

Việc làm thế nào để tạo điều kiện cho thanh niên phát huy tinh thần yêu nước, đóng góp nhiều hơn nữa cho quê hương, đất nước, các cấp, các ngành cần quan tâm đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống; bồi dưỡng tình cảm cách mạng, khơi dậy và phát huy tinh thần ái quốc, ý thức tự lực, tự cường, kích thích bầu nhiệt huyết, tính năng động, sáng tạo và quả cảm đối với thế hệ trẻ, kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa yêu nước với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong thanh niên.

Tuổi trẻ cần thể hiện lòng yêu nước bằng hành động dũng cảm, sáng tạo, xung kích trong phát triển KT-XH, năng động, nhạy bén, không ngừng nâng cao lòng tự hào, tự tôn dân tộc, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và tương lai tươi sáng của đất nước,.../.

Như Băng

Chia sẻ bài viết