Tiếng Việt | English

19/05/2022 - 20:55

Giữ gìn an ninh, trật tự tại các khu, cụm công nghiệp

Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) tại cơ sở, lực lượng Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An chủ động, linh hoạt bám sát địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn xã Long Hiệp được bảo đảm

Trên địa bàn xã Long Hiệp có Khu công nghiệp (KCN) Phúc Long và Vĩnh Lộc II nên thu hút lớn lượng công nhân nhập cư. Điều này cũng tiềm ẩn nguy cơ mất trật tự, an toàn giao thông và mất ANTT như đình công, lãn công, đánh nhau, tệ nạn ma túy, cờ bạc,... Để giữ gìn ANTT trên địa bàn, Công an huyện Bến Lức triển khai 2 chốt dân phòng tại 2 KCN để kịp thời phát hiện, xử lý những vi phạm.

Công an huyện duy trì và phát huy hiệu quả các mô hình: Phối hợp bảo đảm ANTT của các doanh nghiệp (DN) trong các KCN trên địa bàn, trong đó có KCN Vĩnh Lộc II và KCN Phúc Long; đồng thời, duy trì mô hình Câu lạc bộ Nhà trọ bảo đảm ANTT; Camera giám sát ANTT trong cơ quan, trường học, DN với gần 4.500 mắt camera được lắp đặt. Nhờ đó, tình hình ANTT tại các địa bàn có KCN, các DN trên địa bàn huyện Bến Lức nói chung và xã Long Hiệp nói riêng được ổn định.

Phó Giám đốc kiêm Đội trưởng Đội bảo vệ an ninh Thái Bình-KCN Vĩnh Lộc II - Võ Sơn Hà cho biết: “Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ KCN. Ngoài lực lượng trực tại các cổng, còn có tổ cơ động (trang bị xe bán tải và chó nghiệp vụ) sẵn sàng xử lý vụ việc gây mất ANTT trong KCN. Từ khi có chốt dân phòng cơ động do Công an huyện Bến Lức và xã Long Hiệp thành lập, chúng tôi cùng nhau phối hợp chặt chẽ trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn trong và ngoài KCN”.

Cũng theo ông Võ Sơn Hà, hiện nay, có tình trạng đối tượng vi phạm pháp luật từ bên ngoài vào trong KCN để lẩn trốn và gây mất ANTT, bởi vì KCN giáp khu dân cư và có nhiều cổng phụ. Tuy nhiên, nhờ có sự cảnh giác và phối hợp chặt chẽ cũng như hệ thống camera giám sát nên các lực lượng không để xảy ra vụ vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Đội phó Đội Dân phòng KCN Vĩnh Lộc II - Lê Nguyên Phúc chia sẻ: “Từ khi chốt dân phòng KCN Vĩnh Lộc II thành lập gồm 5 thành viên chia nhau trực, phối hợp lực lượng bảo vệ KCN và Công an xã nên những trường hợp vi phạm pháp luật được xử lý nghiêm, không còn tình trạng băng nhóm từ bên ngoài vào KCN lộng hành. Đua xe và đánh nhau trên địa bàn cũng không còn xảy ra”.

Anh Lê Nguyên Phúc cho biết thêm: “Khi có vụ việc xảy ra, chúng tôi xuống ngay hiện trường nhắc nhở trường hợp vi phạm; đồng thời, tuyên truyền, phổ biến những quy định của pháp luật và nội quy, quy chế trong KCN cho họ hiểu. Nếu gặp đối tượng chống đối hoặc vi phạm pháp luật nghiêm trọng, chúng tôi báo lực lượng chính quy xử lý theo quy định của pháp luật”. Đơn cử, ngày 12/5/2022, khi có một số tài xế tụ tập đánh bài, anh Phúc liền nhắc nhở và họ chấp hành, tự giải tán.

Đại úy Lê Hoàng Dân - Trưởng Công an xã Long Hiệp, thông tin: “Bên cạnh việc xây dựng chốt dân phòng tại KCN thì hàng năm, Công an xã cho từng hộ ký cam kết tham gia bảo đảm ANTT địa bàn; đồng thời, đẩy mạnh công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại khu vực trọng điểm như phía trước KCN, ngã ba Long Hiệp - Quốc lộ 1,...”.

Chủ tịch UBND xã Long Hiệp - Huỳnh Thanh Phong cho biết: “Từ khi thành lập 2 chốt dân phòng tại KCN Vĩnh Lộc II và Phúc Long cùng với sự hoạt động hiệu quả của Công an xã chính quy và các đội dân phòng, tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật giảm hẳn. Trên địa bàn xã không còn tụ điểm phức tạp về ANTT; trật tự, an toàn giao thông được chú trọng. Toàn xã hiện có 31/220 nhà trọ được công nhận nhà trọ văn hóa. Tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật trong quí I-2022 giảm hơn 40% so cùng kỳ”./.

 Hoài Đăng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích