Tiếng Việt | English

04/08/2021 - 21:55

Giữ sạch môi trường trong mùa dịch

Giữa mùa dịch, việc thu gom rác thải trên các tuyến đường, tại các khu dân cư, khu cách ly,... tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh nhưng những công nhân (CN) vệ sinh môi trường tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An vẫn ngày đêm miệt mài làm việc để giữ môi trường sạch, đẹp.

Với 17 năm làm công việc dọn dẹp đường phố, chị Lê Thị Mỹ Hạnh (bên trái) luôn làm tròn trách nhiệm của mình

Với 17 năm làm công việc dọn dẹp đường phố, chị Lê Thị Mỹ Hạnh (bên trái) luôn làm tròn trách nhiệm của mình

Khi mọi người hạn chế ra đường để phòng, chống dịch Covid-19 thì CN vệ sinh môi trường là những “chiến binh” thầm lặng, có mặt trên mọi nẻo đường, cần mẫn quét dọn đường phố, thu gom rác thải, làm sạch môi trường. Đây cũng là một giải pháp phòng, chống dịch bệnh lây lan. Chị Lê Thị Mỹ Hạnh (48 tuổi) - nhân viên thu gom rác Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Bến Lức, cho biết: “Trong lúc dịch bệnh như hiện nay, những chiếc khẩu trang vứt bừa bãi ngoài đường khiến mầm bệnh dễ phát sinh, lây lan. Do đó, chúng tôi mong mọi người nâng cao ý thức, vứt bỏ khẩu trang đã qua sử dụng đúng nơi quy định để công việc của những CN vệ sinh đỡ vất vả và giảm nguy cơ nhiễm bệnh”.

Nghề thu gom rác vốn đã vất vả thì nay càng vất vả hơn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Chị Hoàng Thị Tuyết (33 tuổi) - nhân viên thu gom rác của Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Bến Lức, chia sẻ: “Để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, suốt quá trình thu gom rác, chúng tôi thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, CN được công ty  trang bị đồ bảo hộ lao động để phòng, chống dịch và tập huấn những kiến thức, kỹ năng phòng dịch nên cũng an tâm hơn trong lúc thu gom rác”.

Bất kể nắng hay mưa, các CN vệ sinh như những “con ong” cần mẫn làm việc. Để  chia sẻ nhọc nhằn, vất vả với CN vệ sinh môi trường, mỗi người dân cần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, vứt rác thải, nhất là khẩu trang y tế đã qua sử dụng đúng nơi quy định./.

Việt Hằng - Thái Tần

Chia sẻ bài viết