Tiếng Việt | English

09/06/2020 - 04:25

Giữ vệ sinh môi trường để phòng bệnh

Mùa mưa là môi trường thuận lợi cho một số dịch bệnh phát sinh như viêm đường hô hấp, bệnh sốt xuất huyết (SXH),… ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. SXH là bệnh nguy hiểm, có thể tăng nhanh, lây lan và bùng phát dịch do hiện nay đang bước vào mùa mưa.

Để chủ động phòng, chống bệnh SXH, bảo vệ tốt sức khỏe, mọi người dân phải nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh. Ngành Y tế đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch SXH như thường xuyên vệ sinh, lau chùi nơi ở và khu vực quanh nhà; tiêu diệt lăng quăng (bọ gậy), diệt muỗi bằng cách đậy kín các bể, thùng chứa nước, thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn, loại bỏ các phế thải như chai, lọ, lốp xe, phát quang bụi rậm, phun thuốc diệt muỗi; ngủ màn kể cả ban ngày; hướng dẫn người dân cách nhận biết bệnh, theo dõi và chăm sóc sức khỏe tại nhà. Công tác phòng, chống, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh và tập trung xử lý triệt để, khống chế không để lây lan ra diện rộng cần sự phối hợp của nhiều ban, ngành và người dân. Ngoài ra, mọi người có thể phòng, chống bệnh bằng cách thực hiện chế độ ăn uống dinh dưỡng, hợp lý để tăng sức đề kháng. 

Hiện nay, bệnh SXH chưa có vắc-xin phòng và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nên mọi người phải chủ động phòng tránh từ việc giữ gìn môi trường sống sạch sẽ./.

  Đặng Hà

 

Chia sẻ bài viết