Tiếng Việt | English

21/09/2019 - 04:35

Giúp học sinh tiếp cận chương trình giáo dục mới qua học trực tuyến

Cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn là dự án phi lợi nhuận của Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia, gia trực thuộc Viện khoa học giáo dục Việt Nam.

Ông Lê Anh Vinh giới thiệu về cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ông Lê Anh Vinh giới thiệu về cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sáng 19/9, Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia, trực thuộc Viện khoa học giáo dục Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức ra mắt cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn.

Ông Lê Anh Vinh, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Phát triển bền vững Chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia cho biết, đây dự án phi lợi nhuận của Trung tâm nhằm nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông trong bối cảnh triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Cổng giáo dục trực tuyến được tích hợp các tính năng quan trọng là tự luyện, tự đánh giá và báo cáo học tập.

Cụ thể, với tính năng tự luyện, cổng giáo dục có ngân hàng câu hỏi được biên soạn và thẩm định bởi các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục phổ thông, bám sát chương trình giáo dục phổ thông mới. Quá trình học tập của học sinh được phân tích bằng giải pháp công nghệ thông minh để đưa ra lộ trình học tập phù hợp với mỗi đối tượng người học. Các bài tập đều có hướng dẫn và đáp án chi tiết, giúp người học làm rõ những vướng mắc và các nội dung liên quan.

Giao diện cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn. (Ảnh chụp màn hình: PV/Vietnam+)
Giao diện cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn. (Ảnh chụp màn hình: PV/Vietnam+)

Với tính năng tự đánh giá, cổng giáo dục có hình thức kiểm tra, đánh giá đa dạng. Hệ thống phân tích dữ liệu tự động phát hiện và đề xuất các nội dung kiến thức cần bổ sung, ôn tập cho học sinh

Với tính năng báo cáo học tập, quá trình học tập của học sinh được lưu trữ trên hệ thống trong ba năm để học sinh có thể theo dõi sự tiến bộ trong học tập của mình. Báo cáo chi tiết theo từng môn học, đơn vị kiến thức, với nhật ký học tập thông minh.

Với việc học trực tuyến, học sinh có thể học mọi lúc, mọi nơi, dễ dàng thao tác, tương thích trên nhiều thiết bị khác nhau. Hình ảnh minh họa sinh động, hấp dẫn.

Để hỗ trợ việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, hocsinh.edu.vn sẽ cung cấp các nội dung môn học trước ít nhất một năm so với tiến độ triển khai chương trình.

Cũng theo ông Lê Anh Vinh, cổng giáo dục trực tuyến sẽ thu thập dữ liệu trực tuyến toàn quốc, làm cơ sở cho việc nghiên cứu, phân tích và tư vấn của Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia đối với các chính sách và chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

“Từ các thông tin thu thập được, chúng tôi sẽ xác định các nội dung khó, chưa phù hợp để từ đó có những khuyến nghị trong các giai đoạn phát triển chương trình tiếp theo,” ông Vinh nói./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết