Tiếng Việt | English

08/12/2023 - 10:03

Góc ảnh 'Long An quê hương tôi' 

LTS: Hạ tầng đi trước sẽ mở đường cho phát triển. Dự án đường Vành đai TP.Tân An, tỉnh Long An cũng thế! Khi hoàn thành, đường Vành đai TP.Tân An sẽ giảm áp lực cho Quốc lộ 1, tuyến tránh Quốc lộ 1, đoạn qua TP.Tân An và đường Hùng Vương, Hùng Vương (nối dài), chuyển hướng lưu thông ra các vùng ven ngoại thành. Trong phát triển KT-XH, tuyến đường này góp phần mở rộng cửa ngõ TP.HCM, kết nối các tỉnh, thành phố miền Tây và miền Đông với TP.HCM, góp sức cho TP.Tân An thêm vững tin trên hành trình xây dựng đô thị loại I.

Đường Vành đai TP.Tân An đoạn cầu Bảo Định về đêm (Ảnh: Huỳnh Du)

Đường Vành đai TP.Tân An đoạn cầu Bảo Định về đêm (Ảnh: Huỳnh Du)

Dự án đường Vành đai TP.Tân An dài gần 23km, mặt đường rộng 33m, điểm đầu giao ngã tư Mỹ Phú (huyện Thủ Thừa) và điểm cuối giao Quốc lộ 1 - Đường tỉnh 833 tại phường 5, TP.Tân An. Đây là công trình trọng điểm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI xác định Hoàn thiện đường Vành đai TP.Tân An là 1 trong 3 công trình trọng điểm của nhiệm kỳ 2020-2025. Dự án gồm 9 gói thầu thi công với tổng kinh phí hơn 1.500 tỉ đồng.

Cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây (Ảnh: Huỳnh Du)

Cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây (Ảnh: Huỳnh Du)

Trên tuyến đường ấy, cầu Bảo Định, cầu Rạch Chanh, cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây là những điểm nhấn. Trong đó, cầu Bảo Định đã hoàn thành; cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây đang thi công, được nhiều người ví von là biểu trưng của Long An./.

Cầu Rạch Chanh (Ảnh: Huỳnh Du)

Cầu Rạch Chanh (Ảnh: Huỳnh Du)

BLA

Chia sẻ bài viết