Tiếng Việt | English

30/03/2023 - 19:58

Góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp

Với công sức và đôi bàn tay khéo léo của cán bộ, hội viên, phụ nữ (HVPN) xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, nhiều tuyến đường xanh, sạch, đẹp được hình thành. Trong đó, không thể không nhắc đến sự đóng góp tích cực của bà Lê Thị Tươi - HV Chi hội PN ấp 1.

Bà Lê Thị Tươi (thứ 2, trái qua)

Gia đình bà Tươi ở giáp ranh biên giới Campuchia nên gặp không ít khó khăn. Thế nhưng, với bản tính chịu thương, chịu khó, bà nỗ lực làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Đến nay, gia đình bà xây dựng được cơ ngơi khang trang. Các con bà đều ngoan hiền, hiếu thảo và có việc làm ổn định. Bà thường xuyên động viên con trai là anh Trương Hữu Vinh phát huy sức trẻ, sự gương mẫu của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ Bí thư Chi đoàn kiêm Ấp đội trưởng ấp 1.

Cùng với xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc, bà Tươi còn được biết đến là HVPN điển hình thực hiện tốt cuộc vận động Xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch", góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam. Bà thường xuyên phát quang bụi rậm, chủ động trồng cây xanh khu vực xung quanh nhà ở; vận động HVPN cùng tham gia xây dựng Tuyến đường hoa xanh, sạch, đẹp (đường giao thông nông thôn kênh Trung Tâm) với các loại hoa như trang, giấy, mười giờ. Công trình này nhằm chào mừng đại hội PN các cấp và được duy trì, nâng chất đến nay.

Ngoài ra, bà tham gia trồng cây tại Chốt dân quân thường trực xã. Vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, bà chủ động trồng đoạn đường hoa hướng dương ven tuyến kênh Trung Tâm để hạn chế cỏ dại, đây là loài hoa có sức sống tốt, thích ứng môi trường, thời tiết khắc nghiệt ở vùng biên, tạo sự đồng thuận của HV và người dân.

Tuyến đường hoa do bà Lê Thị Tươi vận động thực hiện, giúp người dân ý thức hơn trong việc chung tay bảo vệ môi trường

Vừa qua, bà được UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nội dung Ngày hội Biên phòng toàn dân năm 2022. Chủ tịch Hội Liên hiệp PN Việt Nam xã Tân Hiệp - Nguyễn Ngọc Phuyên nhận xét: “Tuyến đường hoa do bà Lê Thị Tươi vận động HVPN thực hiện góp phần khoác lên xã biên giới "tấm áo hoa" muôn sắc màu. Qua sự vận động của bà, HVPN và người dân ý thức hơn trong việc chung tay bảo vệ môi trường. Thời gian tới, Hội tiếp tục triển khai trồng, chăm sóc các tuyến đường hoa trên địa bàn nhằm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, góp phần giữ vững, nâng chất tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới”./.

Quang Nguyên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích