Tiếng Việt | English

16/05/2016 - 14:21

Hạ bệ Novak Djokovic, Andy Murray lần đầu vô địch Rome Masters

Murray đăng quang Rome Masters. (Nguồn: AP)

Andy Murray đã biến Novak Djokovic thành cựu vương để giành chức vô địch Rome Masters 2016 sau khi có chiến thắng 6-3, 6-3 ở trận chung kết.

Đây cũng là lần đầu tiên Murray giành chức vô địch Rome Masters trong sự nghiệp cầm vợt của mình, và càng trở nên ý nghĩa hơn khi nó đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 29 của anh.

Chiến thắng này giúp tay vợt người Scotland phục hận thành công sau khi anh để thua trước chính tay vợt số 1 thế giới người Serbia ở trận chung kết Madrid Masters cách đây 1 tuần.

Chức vô địch giúp Murray nâng tổng số danh hiệu ATP 1000 của mình lên con số 12, kém Nole đến 19 danh hiệu.

Andy Murray cũng đã đi vào lịch sử với tư cách tay vợt người Vương quốc Anh đầu tiên đăng quang ở Rome Masters sau 85 năm kể từ ngày huyền thoại George Patrick Hughes lên ngôi vô địch giải này năm 1931.

Murray vô địch đúng ngày sinh nhật của mình. (Nguồn: Reuters)

Andy Murray đã khởi đầu tốt hơn và giành chiến thắng 6-3 ở set 1. Sang set 2, cục diễn không có nhiều thay đổi và Murray tiếp tục là người giành chiến thắng với tỷ số 6-3 sau khi giành được 2 break ở các game thứ 5 và 9.

Trong khi đó, ở nội dung nữ, Serena Williams lần thứ 4 vô địch Rome Masters sau khi vượt qua Madison Keys 7-6, 6-3 ở trận chung kết./.

Phương Trang/Vietnam+ 

Chia sẻ bài viết