Tiếng Việt | English

14/03/2023 - 19:18

Hạ viện Thái Lan sẽ giải tán vào ngày 20/3

Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Thái Lan Thanakorn Wangboonkongchana hôm nay (14/3) cho biết Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha sẽ tuyên bố giải tán Hạ viện vào ngày 20/3 tới.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên ngay trước thềm cuộc họp Nội các diễn ra vào hôm nay, ông Thanakorn cho biết đây nhiều khả năng sẽ là cuộc họp cuối cùng dưới sự điều hành của một Chính phủ có đầy đủ thẩm quyền. Trong thời gian tới, các cuộc họp nội các tiếp theo sẽ được tổ chức dưới sự điều hành của chính phủ tạm quyền.


Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Thái Lan Thanakorn Wangboonkongchana. Nguồn: ThaiGov.

Tuyên bố của Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Thái Lan đã tái khẳng định phát biểu của Thủ tướng Prayuth sau cuộc họp Nội các diễn ra hôm 7/3. Theo đó, ông Prayuth đã cho biết ông sẽ giải tán Hạ viện sau cuộc họp Nội các diễn ra vào hôm nay.

Trước đó, Thủ tướng Thái Lan đã nhiều lần tuyên bố ông sẽ giải tán Hạ viện sớm để các chính đảng, chính trị gia và hạ nghị sỹ có điều kiện thuận lợi chuẩn bị cho cuộc Tổng tuyển cử. Theo luật pháp Thái Lan, trong trường hợp Hạ viện giải tán vào ngày 20/3, thời điểm tổ chức Tổng tuyển cử năm 2023 nhiều khả năng sẽ diễn ra vào đúng ngày 7/5 như Ủy ban Bầu cử Thái Lan đã dự kiến trước đó hoặc sau đó 1 tuần là ngày 14/5./.

PV/VOV-Bangkok

Chia sẻ bài viết