Tiếng Việt | English

06/09/2024 - 09:48

Hân hoan ngày khai trường

Hòa trong không khí vui tươi của ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường” của cả nước, ngày 05/9/2024, gần 600 trường học trên địa bàn tỉnh Long An tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025. Trong ngày khai giảng, giáo viên, học sinh (HS), phụ huynh hân hoan đón năm học mới.

Học sinh phấn khởi dự lễ khai giảng

Rộn ràng ngày khai giảng

Tại huyện Đức Hòa, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Hậu Nghĩa. Tại buổi lễ khai giảng, ông Phạm Tấn Hòa đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - Tô Lâm gửi thầy giáo, cô giáo, HS, sinh viên nhân ngày khai giảng năm học 2024-2025.

Năm 2023-2024, Trường THPT Hậu Nghĩa không ngừng nỗ lực, phấn đấu và đã đạt những kết quả nổi bật. Chất lượng giáo dục của trường được duy trì ổn định, thể hiện qua tỷ lệ HS xếp loại giỏi, khá tăng cao và không còn HS xếp loại yếu, kém hoặc ở lại lớp. HS tham gia và đoạt giải cao trong các cuộc thi cấp tỉnh, cấp quốc gia.

Với các thành tích đã đạt, nhà trường được UBND tỉnh công nhận là Tập thể lao động xuất sắc và đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua. Năm học 2024-2025, trường có 71 lớp với 2.877 HS; trong đó có 1.099 HS lớp 10.

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình cùng nhà hảo tâm trao xe đạp cho học sinh Trường THPT Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa)

Tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (huyện Bến Lức), Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được đến dự, tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới. Đúng 7 giờ, Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ chính thức diễn ra với sự tham dự của hơn 1.900 HS. Trong không khí hân hoan của ngày khai giảng năm học mới, ông Nguyễn Văn Được mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy kết quả đã đạt, trong năm học mới cần chú trọng giáo dục kỹ năng thực hành và khả năng vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường các hoạt động trải nghiệm và phát huy tính chủ động, sáng tạo của HS, nhất là trong năm học đầu tiên thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới ở tất cả các lớp.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Được cũng đề nghị các em HS không ngừng cố gắng học tập, tích lũy kiến thức, trau dồi đạo đức, lối sống và phấn đấu trở thành HS giỏi toàn diện, sống đẹp để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, góp phần xây dựng quê hương Long An giàu đẹp, nghĩa tình.

Đặc biệt, tại Lễ khai giảng năm nay, Huyện ủy, UBND huyện Bến Lức đã ra mắt Hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học Nguyễn Hữu Thọ nhằm tạo nguồn lực để xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện.

Từ sáng sớm, thầy và trò Trường THPT Cần Giuộc (huyện Cần Giuộc) có mặt tại sân trường với cờ hoa rực rỡ, sẵn sàng chào đón năm học mới. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải.

Trong không khí phấn khởi của năm học mới, Hiệu trưởng Trường THPT Cần Giuộc - Phan Thành Nhân cho biết, năm học vừa qua, trường tiếp tục duy trì và phát huy tốt kết quả mà những năm học trước đã đạt. Trường hiện đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 2 và đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1 vào tháng 01-2024.

Năm học 2024-2025, trường có 35 lớp với gần 1.500 HS, trong đó có 501 HS lớp 10. Được biết, năm học 2024-2025, huyện Cần Giuộc có 49 trường trực thuộc huyện quản lý. Tổng số lớp cấp mầm non, mẫu giáo là 144 lớp với hơn 4.500 HS; cấp tiểu học 448 lớp với hơn 15.500 HS, cấp THCS 273 lớp với hơn 11.400 HS.

Ngoài Trường THPT Cần Giuộc, trên địa bàn huyện còn có Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, THPT Đông Thạnh, THCS&THPT Nguyễn Thị Một.

Cùng các trường trên địa bàn tỉnh, Trường THPT Tân An (TP.Tân An) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tân An - Lê Công Đỉnh đến dự lễ khai giảng.

Năm học 2023-2024, Trường THPT Tân An đạt nhiều thành tích nổi bật như có 40 HS đoạt giải trong Kỳ thi HS giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh; 1 HS đoạt giải trong Kỳ thi HS giỏi các môn văn hóa cấp quốc gia; 1 HS đoạt Huy chương Đồng Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100%,... Năm học 2024-2025, Trường THPT Tân An đón chào gần 540 HS khối lớp 10.

Các trường học trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới. Năm học 2024-2025, toàn huyện có 22 trường (mầm non 10 trường, tiểu học 3 trường, THCS 2 trường, tiểu học &THCS 7 trường), có 334 lớp với tổng số hơn 9.350 HS. Trong đó, cấp mầm non có 85 nhóm, lớp với hơn 2.200 HS; cấp tiểu học có 158 lớp với gần 4.000 HS; cấp THCS có 91 lớp với hơn 3.200 HS.

Chiều cùng ngày, Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức (huyện Bến Lức) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025 với sự tham dự của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều.

Đến nay, Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức đi vào hoạt động tròn 1 năm học. Trong năm học đầu tiên, năm học 2023-2024, dù còn không ít khó khăn nhưng tập thể nhà trường đã cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học 2024-2025, Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức có 43 lớp (có 8 lớp chất lượng cao) với tổng số 1.746 HS.

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức - Đàm Văn Tuyến cho biết: Năm học mới, toàn thể thầy và trò của trường quyết tâm, nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong năm học mới.

Năm học 2024-2025, toàn tỉnh có 591 cơ sở giáo dục từ giáo dục mầm non đến giáo dục phổ thông với 340.753 HS; trong đó, 53.902 trẻ mầm non và 286.851 HS tiểu học, THCS, THPT .

Học sinh, giáo viên, phụ huynh hân hoan đón năm học mới

Từ sáng sớm, các ngả đường dẫn về cổng các trường học rợp bóng áo trắng của các cô, cậu học sinh. Dù trời nắng nhưng trên gương mặt các bạn HS đều thể hiện sự háo hức để bước vào năm học mới. “Năm nay là năm cuối cùng của thời áo trắng, dù đã nhiều lần dự lễ khai giảng nhưng trong lòng em vẫn rất háo hức.

Được học dưới mái trường mang tên luật sư Nguyễn Hữu Thọ, không chỉ bản thân em mà tất cả HS trong trường đều rất tự hào. Suốt 3 năm qua, dưới mái trường này đã cho chúng em rất nhiều kỷ niệm, hành trang tri thức. Điều này cũng thôi thúc mỗi chúng em phải cố gắng hơn nữa để xứng đáng với ngôi Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ” - Phạm Thị Ánh Ngọc, lớp 12A14, cho biết.

Hồi trống báo hiệu một năm học mới bắt đầu

Dự Lễ khai giảng đầu tiên của bậc THPT, Lê Mỹ Chi - HS lớp 10A9, Trường THPT Cần Giuộc, chia sẻ: “Ở môi trường mới cùng với sự ân cần, tận tụy của thầy, cô giáo, chúng em ý thức được rằng cần phải nỗ lực rèn luyện, học tập thật tốt; đồng thời, xây dựng môi trường học tập vui vẻ, an toàn và đạt nhiều thành tích trong năm học mới 2024-2025”.

Cô Phan Thị Liên - giáo viên Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức, hân hoan đón chào năm học mới. Cô Liên chia sẻ: “Tôi luôn giữ vững tinh thần lạc quan, tích cực tham gia các phong trào và trong việc giáo dục HS, mong kết quả tốt đẹp như năm học qua cũng như có thêm những thành công trong năm học mới. Trước hết là tôi chuẩn bị hết tâm sức cho HS ôn thi HS giỏi vòng 2 diễn ra vào giữa tháng 9”.

Cùng HS, giáo viên, phụ huynh cũng hân hoan đón năm học mới, chị Nguyễn Thị Nhung (xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng) cho biết: “Mặc dù kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn nhưng đầu năm học mới, tôi cũng dành dụm mua đồ mới, dụng cụ học tập, đóng học phí cho 2 con.

Mặt khác, tranh thủ sắp xếp công việc đưa, rước con ngày 2 buổi, tôi luôn căn dặn con phải cố gắng học tập tốt, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi”.

Năm học 2024-2025 chính thức bắt đầu, với chủ đề “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, các trường trên địa bàn tỉnh nỗ lực, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm học./.

Nhóm PV

Chia sẻ bài viết