Tiếng Việt | English

20/07/2017 - 08:30

Hàn, Mỹ, Nhật nhóm họp đối phó khả năng Triều Tiên thử hạt nhân

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết các nhà ngoại giao cấp cao của các nước Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản ngày 19/7 đã nhóm họp và tái khẳng định tầm quan trọng của hợp tác ba bên trong việc đối phó với vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Bãi thử hạt nhân ngầm Punggye-ri của Triều Tiên. (Nguồn: 38 North/TTXVN)

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết các nhà ngoại giao cấp cao của các nước Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản ngày 19/7 đã nhóm họp và tái khẳng định tầm quan trọng của hợp tác ba bên trong việc đối phó với vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Người phát ngôn của Vụ các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương thuộc bộ trên Alicia Edwards thông báo với hãng tin rằng tại cuộc họp, những người tham dự đã trao đổi ý kiến về một loạt các vấn đề khu vực và toàn cầu, khẳng định tầm quan trọng của việc hợp tác ba bên nhằm giải quyết mối đe dọa do Triều Tiên gây ra.

Quan chức này cũng cho biết thêm rằng ba bên còn thảo luận sự phối hợp chính sách liên quan đến khu vực Đông Nam Á và tăng cường hợp tác ba bên trên phương diện toàn cầu.

Nhiều nhà phân tích cho rằng vấn đề Triều Tiên là một ưu tiên cao trong nội dung của cuộc họp do việc này diễn ra sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa vào ngày 04/7 vừa qua.

Vụ phóng làm dấy lên mối lo ngại rằng Triều Tiên đang tiến gần hơn tới việc phát triển tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết