Tiếng Việt | English

31/05/2022 - 12:21

Hàng hóa phái sinh - Giải pháp giảm thiểu rủi ro biến động giá

Trong bối cảnh hậu đại dịch vẫn đang tiềm tàng ảnh hưởng vào nền kinh tế đất nước, đây chính là thời điểm xu hướng cho thời kỳ mà các kênh đầu tư online lên ngôi.

Các hình thức đầu tư online có thể nói rằng chính là điểm sáng cho nền kinh tế hồi phục và phát triển cho các doanh nghiệp nói chung và các cá nhân nói riêng. Nếu thị trường chứng khoán Việt Nam đang “hot” hơn bao giờ hết vì những biến động khó lường của nó, tăng giảm không ngừng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, sự trồi sụt bất thường này đã làm cho tâm lý của các nhà đầu tư trở nên hoang mang và dần mất niềm tin vào thị trường này.

Trong khi đó, tại một hạng mục đầu tư khác - Hàng hóa phái sinh đang nhận được sự thay đổi và chuyển mình bởi sự phát triển không ngừng nghỉ của nó mặc cho thế giới ngoài kia có đang “ồn ào” và ngày càng nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư, đua nhau bỏ giao dịch chứng khoán cơ sở để đến với hàng hóa phái sinh.

Sắc đỏ ngập tràn trên thị trường chứng khoán cơ sở

Đầu tư phái sinh hàng hóa là một hình thức đầu tư sinh lời kiếm lợi nhuận từ sự chênh lệch giá của các mặt hàng mà không phải là giao nhận vật chất. Những năm gần đây, thị trường hàng hóa phái sinh ở Việt Nam dần đang trở thành một “miếng mồi béo bở” cho các nhà đầu tư trong nền kinh tế thị trường tiền rẻ đang ngày càng lan rộng, vật giá hàng hóa leo thang một cách có thể dự đoán được. Trong khi đó, nhà đầu tư không dễ dàng kiếm lợi nhuận khi thị trường chứng khoán cơ sở đang biến động hơn bao giờ hết.

Mặc dù trên thực tế, thị trường chứng khoán cơ sở rất đa dạng sản phẩm như cổ phiếu, trái phiếu,... tuy nhiên về mặt hạn chế rủi ro thì chứng khoán cơ sở lại không đáp ứng được vấn đề đó. Sự ra đời của thị trường hàng hóa phái sinh được xem là sự ra đời của kênh đầu tư tài chính mới mà ở đó đáp ứng được đầy đủ điều kiện là công cụ hạn chế rủi ro cho các nhà đầu tư khi mà sự phát triển của hàng hóa cùng với bản chất liên thông với các thị trường quốc tế đã thúc đẩy thị trường này có tính thanh khoản cao, bán tháo là điều dường như không thể xảy ra.

Hàng hóa phái sinh kênh đầu tư tiềm năng

Với mục tiêu phát triển thị trường hàng hóa phái sinh là “sân chơi” bảo hiểm rủi ro cho các nhà đầu tư doanh nghiệp và cá nhân, trên thế giới thị trường này đã có mặt từ hàng những thế kỷ về trước tuy nhiên ở Việt Nam thì thị trường này góp mặt từ những năm 2002 với cái tên Trung tâm Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, và mãi gần 16 năm sau, ngày 08/06/2018, nhằm tập trung các sàn giao dịch lẻ nhỏ trước đó, lắng nghe và xây dựng các dịch vụ phù hợp vì thế Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam (Mercantile Exchange of Vietnam - MXV) đã ra đời.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đã và đang làm tốt vai trò điều hành và quản lý thị trường của mình, nỗ lực phát triển và nâng cao tầm vị thế của mình trên thị trường quốc tế nói riêng và đưa kinh tế Việt Nam ngày càng bước tới quá trình hội nhập thế giới nói chung, và là đầu tàu trong việc chuyển đổi và điều hành thị trường hàng hóa Việt Nam. MXV sẽ không trực tiếp “cầm tay” hướng dẫn các nhà đầu tư thực hiện giao dịch, mà các nhà đầu tư phải tìm cho mình các nhà nghiệp môi giới hàng hóa - thành viên kinh doanh chính thức của Sở. Thành viên kinh doanh sẽ cung cấp các dịch vụ môi giới hàng hóa đến cho các nhà đầu tư dưới sự quản lý trực tiếp của Sở Giao dịch Hàng hóa.

Công ty cổ phần Saigon Futures là một trong những thành viên kinh doanh đầu tiên chính thức của MXV, đi đầu trong việc định hướng và phát triển thị trường hàng hóa phái sinh tại Việt Nam. Trải qua hơn 4 năm hình thành và phát triển Saigon Futures đã và đang khẳng định vị thế của mình với vai trò cung cấp nghiệp vụ môi giới, tư vấn mở tài khoản giao dịch, quản trị rủi ro và bảo hiểm đến cho khách hàng cá nhân và khách hàng tổ chức bởi những thành tựu mà đội ngũ nhân viên và tập thể CTCP Saigon Futures đã đạt được.

Năm 2020, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã hứng chịu ảnh hưởng nặng nề từ dại dịch Covid-19, để có thể tiếp tục tồn tại và đứng vững trên thị trường này bắt buộc các doanh nghiệp phải thay đổi và thích ứng để đáp ứng được những điều kiện khó khăn của yếu tố kinh tế và xã hội. Chính vì thế sự nỗ lực và thành tựu của Saigon Futures đã góp phần cho thấy 

Saigon Futures đã và đang làm tốt vai trò của mình trên thị trường hàng hóa phái sinh, thay đổi những chiến lược kinh doanh kịp thời và nhanh chóng nhưng vẫn phải đáp ứng đủ và đảm bảo duy trì trạng thái hoạt động tốt, cũng như cung cấp để khách hàng những chiến lược kinh doanh và nghiệp vụ tư vấn đầu tư chuyên nghiệp đến cho khách hàng.

CTCP Saigon Futures đạt giải thưởng SME 2021

Bỏ qua những hạn chế kéo dài, ngày 23/12/2021, vượt qua hơn 300 doanh nghiệp ứng cử, Saigon Futures vinh dự là một trong 32 ứng cử viên sáng giá nhận được doanh nghiệp thắng giải thưởng danh giá SME100 do Tạp chí SME Châu Á bình chọn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ có tốc độ phát triển nhanh năm 2020. Giải thưởng danh giá này góp phần là một bước chuyển mình mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển của Saigon Futures nói riêng và cả thị trường giao dịch hàng hóa nói chung./.

Công ty Cổ phần SaiGon Future 

* Hotline: 0286 686 0068.
* Email: cskh@saigonfutures.com.
* Website: www.saigonfutures.com.
* Fanpage: Saigon Futures Inc.
* Youtube: Saigon Futures.
* LinkedIn: Saigon Futures_Commodity Trading Firm.

MH

Chia sẻ bài viết