Tiếng Việt | English

18/09/2021 - 13:56

Hàng loạt thành tích kỳ lạ vào danh sách Kỷ lục Guinness thế giới

Briton Bethany Lodge, một vận động viên thể dục, đã ghi danh hiệu lăn về phía trước ở cự ly 100 mét nhanh nhất và Zion Clark - một người sinh ra không có chân - lập kỷ lục đi bộ bằng tay nhanh nhất.

(Nguồn: Reuters)

(Nguồn: Reuters)

Ấn phẩm sách Kỷ lục Guinness thế giới năm 2022 vừa ra mắt ngày 16/9. Cuốn sách đầu tiên được ra mắt vào năm 1955 và từ đó đã bán hơn 143 triệu bản tại 100 quốc gia, dịch ra ít nhất 22 thứ tiếng.

Ấn phẩm mới đã bổ sung hàng loạt thành tích kỳ lạ. Ví dụ, Briton Bethany Lodge, một vận động viên thể dục, đã ghi danh hiệu lăn về phía trước ở cự ly 100 mét nhanh nhất, với 42,64 giây.

Ngoài ra, cô cũng dành kỷ lục người phụ nữ thực hiện động tác burpees lộn ngược nhiều lần nhất, trong thời gian ngắn nhất, với 5 lần chỉ trong 30 giây.

"Thật khó tin là tôi đã đạt được danh hiệu Kỷ lục Guinness thế giới. Đó là điều tôi chưa bao giờ nghĩ đến. Tôi luôn đọc những cuốn sách kỷ lục khi còn nhỏ và thấy kinh ngạc trước những điều mà mọi người có thể làm,” Lodge nói.

“Vì vậy, thật kỳ diệu khi biết tôi cũng ghi danh và nhìn thấy mình trong cuốn sách,” cô nói.

Zion Clark - một người sinh ra không có chân - đã lập kỷ lục đi bộ bằng tay nhanh nhất ở cự ly 20 mét. Anh đạt thành tích này chỉ trong 4,78 giây.

Laetitia Ky đến từ Bờ Biển Ngà đã lập thành tích nhảy dây 60 cái bằng chính tóc của cô trong 30 giây. Người mẫu, diễn viên và nghệ sỹ 25 tuổi này được biết đến với việc tạo ra các tác phẩm nghệ thuật bằng những lọn tóc của mình.

Danh hiệu người đàn ông còn sống cao nhất thế giới thuộc Olivier Rioux người Mỹ, với chiều cao 226,9cm.

Lou, thú cưng của anh chàng người Mỹ Paige Olsen, trở thành chú chó có đôi tai dài nhất thế giới. Tai của Lou dài tới 34cm.

Trong khi đó, bộ đôi chó Lollipop và mèo Sashimi, đến từ Canada, đã “chở nhau” thành công trên xe hai bánh của trẻ con ở khoảng cách 5 mét trong thời gian 4,37 giây. Điều này đã giúp bộ đôi ghi danh vào Kỷ lục Guinness thế giới năm 2022./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết