Tiếng Việt | English

30/01/2023 - 10:36

Hết tết rồi, làm việc thôi!

Những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 đã trôi qua. Dù có luyến tiếc không khí vui tươi, sum vầy mừng xuân, đón tết thì thực tế cuộc sống vẫn nhắc nhở chúng ta trở lại với công việc hàng ngày, với mưu sinh, với nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2023,...

Nhìn lại những ngày tết đã qua, chúng ta cảm thấy rất hài lòng. Rõ ràng, vẫn còn đó những khó khăn do tác động của tình hình chính trị, kinh tế thế giới, khó khăn trong nước và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng chúng ta đã có những ngày Tết Nguyên đán đúng tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, “nhà nhà, người người đều có tết”, “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Nhìn từ thành thị đến nông thôn trong tỉnh, ai ai cũng cảm nhận được hương vị tết, âm sắc mùa xuân lan tỏa khắp mọi nơi, mọi nhà, tận vùng sâu, vùng biên giới, đến từng hộ nghèo,... bằng những phần quà nghĩa tình, lời chúc phúc và động viên chân thành. Tết hiện diện khắp nơi qua những băng rôn, tiểu cảnh, cờ, hoa, sắc màu rực rỡ và trên nụ cười, ánh mắt vui tươi. Người dân trong tỉnh vui xuân, đón tết phù hợp với nếp sống văn minh, giữ gìn truyền thống văn hóa, phong tục, tập quán của dân tộc Việt Nam. Với không khí phấn khởi đón tết, chúng ta cứ ngỡ như Long An chưa từng trải qua những ngày tháng khó khăn đối phó với đại dịch Covid-19. Niềm vui, niềm tin, hy vọng hòa quyện với đất trời vào xuân.

Hôm nay là ngày mùng 9 tháng Giêng năm Quý Mão 2023 - mọi người vẫn thường nói: Còn mùng là còn tết. Thế nhưng từ rất sớm, sau nghi thức cúng đưa tiễn ông bà vào ngày mùng 3 tết, nhiều người đã chia tay gia đình, người thân, quê hương trở lại thành phố, công ty, xí nghiệp để chuẩn bị bắt tay ngay vào công việc, sản xuất, kinh doanh. Có những công ty đã khai trương từ mùng 2 tết. Năm mới, khí thế mới, niềm tin mới, tất cả mọi người đều tràn đầy quyết tâm, nhiệt huyết, hy vọng một năm mới thuận lợi, bứt phá vươn lên, mưu cầu cuộc sống sung túc, hạnh phúc,...

Rõ ràng, tâm lý “tháng Giêng là tháng ăn chơi” đã không còn phù hợp. Mọi người mừng xuân, đón tết theo phong tục, tập quán cổ truyền nhưng không dây dưa, kéo dài chuỗi tiệc tùng, vui chơi. Đây là điểm sáng của nếp sống văn minh đang dần dần tác động đến tâm lý toàn xã hội, cần được phát huy để thay đổi các tập quán lạc hậu, phù hợp với nếp sống công nghiệp, hiện đại.

Năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI - nhiệm vụ đặt ra rất nặng nề trong bối cảnh khó khăn chung của tình hình thế giới, trong nước mà nền kinh tế của tỉnh có độ mở lớn; đồng thời, tiếp tục đón nhận nhiều cơ hội về sự thay đổi, thích ứng trong điều kiện mới. Long An đã phát huy rất tốt truyền thống “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”, là “điểm sáng” đi đầu trong công cuộc đổi mới và khôi phục, phát triển kinh tế mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19 với những kết quả ấn tượng trong năm 2022. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được khẳng định những tiền đề trên có ý nghĩa quan trọng để phấn đấu thực hiện đạt mục tiêu: “Đến năm 2025, giữ vững vị trí dẫn đầu Vùng Đồng bằng sông Cửu Long và phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”.

Trước yêu cầu nhiệm vụ của năm 2023, đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao, nỗ lực lớn để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023; phải khơi gợi được “nguồn lực từ tư duy, động lực từ đổi mới, sức mạnh từ nhân dân”. Trong đó, cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp mà cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu cùng bắt tay thực hiện nhiệm vụ, công tác, lao động, sản xuất ngay đầu năm với quyết tâm và niềm tin tất thắng vì một Long An giàu đẹp./.

Tân An

Chia sẻ bài viết