Tiếng Việt | English

26/08/2020 - 19:36

HLV Park Hang Seo vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Huấn luyện viên Park Hang Seo nhận danh hiệu cao quý vì thành tích xuất sắc tại SEA Games 30 cùng đội tuyển U22 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo sẽ vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì từ Thủ tướng Chính phủ. (Ảnh: TTXVN)

Nhờ thành tích ấn tượng tại SEA Games 30 với huy chương vàng lịch sử, huấn luyện viên Park Hang Seo của đội tuyển U22 Việt Nam đã được Tổng cục Thể dục Thể Thao trình Bộ Văn Hóa-Thể Thao và Du Lịch báo cáo Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Ngày mai (27/8), huấn luyện viên người Hàn Quốc sẽ vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì tại buổi lễ được tổ chức ở trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Bên cạnh ông Park, hai trợ lý người Hàn Quốc ở đội tuyển U22 Việt Nam là Lee Young-jin và Kim Han Yoon cũng được trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đội tuyển U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 30 cùng huấn luyện viên Park Hang-seo. (Ảnh: TTXVN)

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ: “VFF đánh giá rất cao và trân trọng đóng góp của huấn luyện viên Park Hang Seo cũng như đội ngũ trợ lý, cán bộ đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của ông Park và tập thể U22 Việt Nam.”

Đây là lần thứ hai huấn luyện viên Park Hang-seo vinh dự nhận huân chương từ Thủ tướng Chính Phủ. Năm 2018, ông đã được trao Huân chương Lao động hạng Ba nhờ thành tích Á quân ở vòng chung kết U23 châu Á 2018. Trong khi đó, U23 Việt Nam cũng nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Cùng thành tích ấn tượng tại SEA Games 30 với 98 huy chương vàng, 85 huy chương vàng, 105 huy chương đồng và xếp thứ nhì toàn Đại hội, Đoàn thể thao Việt Nam được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên được trao Huân chương Lao động hạng Nhất. Và đội tuyển bóng dád nữ cũng được trao Huân chương Lao động hạng Nhì./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết