Tiếng Việt | English

04/06/2020 - 15:26

Hoa phượng luyến lưu tuổi học trò

Dư âm về việc cây phượng ngã trong sân trường vẫn chưa nguôi thì sau sự việc này, nhiều cây phượng trong sân trường bị chặt đi vì sợ không an toàn. Với học sinh, khi sân trường vắng bóng những chùm phượng vĩ gắn liền với tuổi học trò, các em sẽ có những suy nghĩ gì?

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

“Người bạn” của tuổi học trò

Tuổi học trò, cây phượng như một “người bạn” thân thiết. Hình ảnh cây phượng cũng đi vào thơ, nhạc và những trang lưu bút của nhiều người từng đi qua tuổi học trò. Vì vậy, em buồn khi nghĩ đến một ngày nào đó, “người bạn” thân thương này sẽ vắng bóng trong sân trường, sẽ nhạt nhòa trong ký ức tuổi học trò. Tất nhiên, an toàn trong trường học là điều phải ưu tiên nhưng không vì thế mà đốn bỏ hết những cây phượng khỏe mạnh khác. Với học sinh, ngoài sự an toàn khi đến lớp, chúng em cần không gian thân thiện, gắn bó với khoảng thời gian tươi đẹp của thời học sinh. Và, cây phượng mang đến cho chúng em điều đó. Nhìn màu lá xanh mát, những chùm hoa rực rỡ, chúng em cảm nhận được tuổi học trò của mình đi qua những giai đoạn thật đẹp. Trong khoảnh khắc lắng đọng, màu hoa phượng như thôi thúc chúng em nỗ lực thực hiện ước mơ của mình. 

Nếu một ngày, trong khuôn viên hay trước cổng ngôi trường không còn cây phượng, tuổi học trò sẽ khô khan biết bao.

Trúc Quỳnh

Màu hoa như sức sồng tuổi học trò

Em rất thích nhìn hoa phượng vì nó rực rỡ và không tẻ nhạt. Ai cũng biết, hoa phượng nở là mùa hè đến, học sinh phải xa trường, thầy cô, bạn bè. Màu hoa rực rỡ ấy khiến em cảm nhận được sức sống mạnh mẽ, sự sôi nổi của tuổi trẻ, tuổi học trò. Có lẽ về khoa học, cây phượng không vững chãi như nhiều cây cổ thụ khác nhưng lại gắn bó với sân trường, học sinh biết bao năm. Em nghĩ, điều quan trọng là phải chăm sóc thật tốt để cây phượng vừa khoe sắc, vừa bảo đảm an toàn cho học sinh. Vì nếu thiếu vắng hoa phượng, học sinh chúng em sẽ cảm thấy rất tẻ nhạt.

Thanh Nhật

Giữ ký ức tuổi học trò

Tuổi học trò còn gọi là tuổi mộng mơ. Và tuổi mộng mơ ấy sẽ khô khan khi thiếu vắng cây phượng nơi góc sân trường. Sự việc cây phượng ngã, đè chết một học sinh ở TP.HCM là điều đáng tiếc nhưng không vì thế mà “đổ lỗi” hoàn toàn cho nó. Cây cũng như người, cần được chăm sóc thường xuyên để phát triển khỏe mạnh. Vì vậy, không vì một cây ngã mà chặt hết những cây phượng khác. Em nghĩ, điều đó xảy ra sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh, ký ức tuổi học trò. Chúng em luôn mong muốn gìn giữ những ký ức tuổi thơ tươi đẹp, giữ màu hoa phượng đỏ rực như những tháng năm tươi trẻ./.

Mai Hoa

Chia sẻ bài viết