Tiếng Việt | English

26/10/2020 - 21:51

Hoàn tất 5 tập đầu của dự án đọc truyện Bắc Sơn 

Gia đình NSƯT Bắc Sơn cho biết đã hoàn tất 5 tập đợt đầu trong dự án giới thiệu chương trình đọc truyện Bắc Sơn với giọng đọc của nghệ sĩ Tú Trinh. Ca sĩ, doanh nhân Bích Thủy - ái nữ của cố NSƯT Bắc Sơn cho biết, dự án đọc truyện ngắn của NSƯT Bắc Sơn qua giọng đọc NSƯT Tú Trinh và các cộng sự sẽ được chia sẻ trên Youtube trong thời gian tới.

Dự án đọc truyện ngắn của NSƯT Bắc Sơn qua giọng đọc NSƯT Tú Trinh (trái) sẽ được chia sẻ trên Youtube trong thời gian tới

Ca sĩ, doanh nhân Bích Thủy cho biết: Dự án đọc truyện ngắn của NSƯT Bắc Sơn được chị ấp ủ nhiều năm. Chị rất vui vì tìm được sự đồng cảm sâu sắc để chuyển tải truyện ngắn, đoạn văn, kịch bản sân khấu của cha mình bằng giọng đọc ngọt ngào, sâu lắng của NSƯT Tú Trinh. "Tôi tin rằng khi đưa dự án này đến cộng đồng sẽ mang lại hiệu ứng tích cực" – Ca sĩ, doanh nhân Bích Thủy cho biết.

Nghệ sĩ Tú Trinh cho biết, khi tham gia dự án này, ngoài việc mến mộ tài năng của NSƯT Bắc Sơn, bà còn quý trọng lối sống trọng tình nghĩa của ông. Bà hồi tưởng: "Khi tôi còn công tác tại sân khấu kịch, mỗi khi tôi bệnh, nhạc sĩ Bắc Sơn thường đạp xe chở vợ - nhà thơ Ngọc Bích đến thăm. Ông sống nhân nghĩa nên tác phẩm văn học và kịch bản của ông chứa đựng nhiều thông điệp yêu thương, ngày nay vẫn còn giá trị tích cực khi khuyên bảo con người sống chân thành, nâng niu giá trị truyền thống, đạo lý của dân tộc".

Cố NSƯT Bắc Sơn

Được biết, ngoài năng khiếu âm nhạc với những bài hát để đời, nhạc sĩ Bắc Sơn còn là nhà biên kịch. Năm 1974, ông cùng Ba Vũ, nhà thơ Kiên Giang, nhà văn Sơn Nam thực hiện chương trình “Quê ngoại” trên Đài Truyền hình Sài Gòn chuyên phát những vở kịch ngắn 45 phút. Ông phụ trách phần viết kịch bản và nhạc nền, trong đó, vở kịch “Bếp lửa ấm” có nhạc nền là ca khúc “Còn thương rau đắng mọc sau hè”. 

Thời gian qua, ca sĩ, doanh nhân Bích Thủy đã dành nhiều thời gian và tâm huyết để đưa âm nhạc của cha đến gần hơn với nông dân, những người vốn rất yêu thích các tác phẩm nhạc dân ca của ông như Còn thương rau đắng mọc sau hè, Sa mưa giông, Bông bí vàng, Em đi trên cỏ non,…

Cố NSƯT Bắc Sơn và con gái - ca sĩ, doanh nhân Bích Thủy

Với sự lao động nghệ thuật miệt mài, nghiêm túc, sinh thời, nhạc sĩ Bắc Sơn không chỉ sáng tác nhạc mà còn tham gia đóng phim, viết kịch và viết truyện với trên 500 tác phẩm. Để giúp những người yêu âm nhạc Bắc Sơn hiểu thêm về cuộc đời người nghệ sĩ, ca sĩ, doanh nhân Bích Thủy đã công bố đến công chúng “gia tài” mà cha mình đã chắt chiu tích góp. Chị đã đưa nhạc và kịch của cha mình đến với đời sống văn hóa nghệ thuật của người dân qua những chương trình “Tình ca Bắc Sơn”./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết