Tiếng Việt | English

04/08/2021 - 11:28

Hội Phụ nữ cơ sở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An: Năng động, sáng tạo, hoàn thành nhiệm vụ

5 năm qua, các phong trào của Hội Phụ nữ (PN) cơ sở Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn bám sát các phong trào, cuộc vận động do Trung ương Hội Liên hiệp PN Việt Nam, PN Quân đội phát động và phong trào thi đua yêu nước của địa phương, nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị.

Vận động quyên góp quần áo cũ tặng Việt kiều Campuchia sinh sống trên tuyến biên giới (Ảnh tư liệu)

Trong nhiệm kỳ, 100% hội viên được nâng lương, thăng quân hàm đúng niên hạn, trong đó, có 3 hội viên được nâng lương, thăng quân hàm trước niên hạn, 30 lượt cán bộ, hội viên được khen thưởng các cấp và trên 90% có trình độ đại học, cao đẳng. 100% hội viên đạt tiêu chuẩn phong trào thi đua “PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc” và đạt PN “2 giỏi”.

Thiếu tá Đặng Thị Hồng Yến - Chủ tịch Hội PN cơ sở Bộ CHQS tỉnh, cho biết: Hội PN cơ sở Bộ CBQS tỉnh không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, duy trì tốt các nội quy sinh hoạt hội đi vào nền nếp. Hội triển khai, thực hiện nhiều mô hình hiệu quả, sát với tình hình thực tế của đơn vị: Vườn rau sạch, Vườn thuốc Nam, Vườn hoa PN, Ngày Chủ nhật xanh,... Trong đó, mô hình Giúp nhau vượt khó của Hội đã đồng hành cùng nhiều chị em trong suốt những năm qua. Từ số vốn hỗ trợ của Ban PN Quân đội, Ban PN Quân khu, một số hội viên có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Hay mô hình Đồng hành cùng chiến sĩ mới được cấp trên đánh giá cao, tạo dấu ấn đẹp trong lòng những tân binh khi bước vào môi trường quân ngũ. Theo đó, khi chiến sĩ mới vừa ổn định biên chế, bước vào huấn luyện thì Hội PN cơ sở Bộ CHQS tỉnh tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên. Tình cảm chân thành này đã tiếp thêm động lực, giúp chiến sĩ mới không còn bỡ ngỡ, vượt qua sự vất vả của thao trường huấn luyện, phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tham gia vớt rác, góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn đóng quân (Ảnh tư liệu)

Cùng với đó, Hội còn tích cực tham gia các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi, chăm sóc sức khỏe các Mẹ Việt Nam Anh hùng mà đơn vị nhận phụng dưỡng. Thực hiện công tác dân vận, Hội tặng quà học sinh nghèo, Việt kiều Campuchia, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các chương trình “an sinh xã hội” vì cộng đồng, chương trình “PN biên cương” và công tác phòng, chống dịch Covid-19./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết