Tiếng Việt | English

10/10/2020 - 09:20

Nâng cao vai trò của phụ nữ trong thời kỳ mới

Ngày nay, phụ nữ (PN) thể hiện rõ vai trò, vị trí, khả năng sáng tạo của mình trên mọi lĩnh vực, khẳng định vị thế quan trọng trong gia đình và xã hội, đóng góp vào sự nghiệp đổi mới và hội nhập của đất nước.

Tuy nhiên, trước yêu cầu của thời kỳ đổi mới, trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ ở một bộ phận PN chưa đáp ứng yêu cầu; điều kiện sống và làm việc của PN chưa được bảo đảm; định kiến về giới trong xã hội vẫn còn là rào cản đối với sự tiến bộ của giới nữ; một số chính sách trong việc tạo điều kiện cho PN phát huy vai trò, năng lực của mình chưa thực hiện tốt.

Nhằm nâng cao nhận thức, năng lực, trình độ mọi mặt cho PN, các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vai trò, vị trí quan trọng của PN trên các lĩnh vực, từ đó thay đổi những định kiến về giới, tạo điều kiện cho các tầng lớp PN phấn đấu học tập, lao động, cống hiến sức lực và trí tuệ vào sự phát triển chung của địa phương, đất nước.

Ngoài ra, Hội Liên hiệp PN các cấp tăng cường phối hợp các cơ quan, tổ chức xã hội để huy động nguồn lực, đẩy mạnh công tác dạy nghề, tạo thêm nhiều việc làm cho chị em PN.

Đồng thời, các ngành tạo điều kiện cho PN có cơ hội tiếp cận những thành tựu của khoa học - công nghệ hiện đại, giúp chị em cập nhật thêm được nhiều tri thức mới, nâng cao kiến thức bản thân, học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ những mô hình, cách làm hay để chủ động áp dụng vào thực tiễn, từng bước nâng cao tri thức và chất lượng cuộc sống.

Nâng cao vai trò của PN trong thời kỳ mới là một nhiệm vụ quan trọng, tạo bình đẳng để PN có cơ hội thể hiện, cống hiến năng lực của mình, đóng góp ngày càng nhiều hơn cho sự nghiệp đổi mới và phát triển./.

Võ Văn

Chia sẻ bài viết