Tiếng Việt | English

07/02/2022 - 15:04

Hơn 150.000 khách du lịch đổ dồn về Hà Giang, Sapa, Mộc Châu trong dịp tết Nhâm Dần

Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Các địa điểm du lịch của các tỉnh miền núi phía Bắc như Hà Giang, Sapa, Mộc Châu được đông đảo du khách lựa chọn. Đây là tín hiệu vui cho thấy du lịch đang dần mở cửa và phục hồi.

Tuy dự báo nền nhiệt phổ biến tại Hà Giang trong những ngày tới vẫn ở mức thấp, trung bình từ 10 - 12 độ C, về đêm nhiệt độ giảm sâu và buốt nhưng nhiều du khách đã lựa chọn là nơi tham quan đầu xuân với các điểm du lịch nổi tiếng như Cột cờ Lũng Cũ, Dinh Thự nhà Vương, phố cổ Đồng Văn (huyện Đồng Văn) hay Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông ở thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi (huyện Mèo Vạc), điểm dừng chân Mã Pí Lèng và đi thuyền ngắm cảnh hẻm Tu Sản trên dòng sông Nho Quế,...

Tính từ đầu năm 2022 đến thời điểm hiện tại, Hà Giang đã đón trên 365.000 lượt du khách. Riêng trong dịp đầu xuân Nhâm Dần, tỉnh Hà Giang đón khoảng 86.000 lượt du khách, doanh thu du lịch ước đạt 159 tỉ đồng.

Đặc biệt, từ ngày 12 - 14/02/2022, Hiệp hội du lịch tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức tour du lịch trải nghiệm mang tên “Hành quân theo bước chân Anh” với nhiều điểm đến hấp dẫn, đưa du khách đến với những ký ức hào hùng của cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

Tại Lào Cai, mặc dù thời tiết có mưa phùn nhẹ và sương mù, các điểm du lịch vẫn thu hút lớn lượng khách trong nam, ngoài bắc tới nghỉ dưỡng. Lượng du khách đổ quá đông khiến thị xã Sapa, Lào Cai ngày 03/02 đã xảy ra ùn tắc cục bộ tại một số tuyến đường.

Thông tin cập nhật sáng ngày 04/02, tại Sapa đã trong tình trạng "chật ních" người. Nhiều cơ sở lưu trú du lịch của tỉnh đã hoạt động hết công suất. Nhiều nhà nghỉ, khách sạn, homestay đã không còn phòng trống.

Chỉ trong 4 ngày nghỉ Tết Nhâm Dần (từ ngày 29/01 đến 03/02/2022), khách du lịch đến Lào Cai đã đạt trên 20.000 lượt khách và tiếp tục tăng cao trong những ngày tiếp theo. 

Ước tính, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, Lào Cai dự kiến đón trên trên 70.000 lượt khách, tăng khoảng 25.000 lượt khách so với dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. 

Tỷ lệ đặt phòng hiện tại ở các khu, điểm du lịch của Lào Cai và đặc biệt tại Sapa đã đạt khoảng 90% công suất.

Cũng trong dịp này, theo thống kê của Sở VHTTDL tỉnh Sơn La, tổng lượt khách du lịch đến địa phương trong 3 ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 ước đạt 11.700 lượt. Doanh thu hoạt động du lịch ước đạt 11 tỉ đồng

Xu hướng du lịch khám phá thiên nhiên, trải nghiệm du lịch cộng đồng đang là trào lưu thịnh hành, được du khách Hà Nội và các tỉnh phía Bắc lựa chọn. Với lợi thế thiên nhiên ưu đãi, Mộc Châu (Sơn La) đang là một trong những điểm du lịch được đánh giá là "hot" trong Tết Nhâm Dần.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường từ đêm 05/02, sáng sớm (06/02) ở Sa Pa nhiệt độ giảm còn dưới 10 độ, trên đỉnh Fansipan nhiệt độ giảm xuống -2 độ C nên đã xuất hiện băng tuyết. Băng tuyết phủ một lớp mỏng lên cây cỏ đỉnh Fansipan tạo khung cảnh rất đẹp.

Nhiệt độ sáng sớm 06/02 tại đỉnh Fansipan là khoảng -2 độ C, trời rét buốt; khoảng 4h sáng trên đỉnh Fansipan xuất một lớp băng tuyết mỏng phủ trắng núi rừng từ độ cao 2.800m trở lên. Đây là hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này rất hiếm gặp, chúng chỉ xảy ra ở các vùng núi cao vào ngày có rét đậm.

Dù thời tiết rất lạnh nhưng nhiều du khách đã lên đỉnh Fansipan để ghi lại những khoảnh khắc hiếm có khi băng tuyết xuất hiện. Các đơn vị làm du lịch đang rất kỳ vọng hiện tượng thiên nhiên trên sẽ góp phần thu hút thêm nhiều du khách đến với Khu Du lịch Quốc gia Sa Pa./.

Theo Chính Phủ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích