Tiếng Việt | English

22/03/2022 - 15:04

Hút hồn con đường hoa ngập sắc hồng ở Sóc Trăng

Những ngày tháng 3 rực nắng này, một con đường ở huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng bỗng trở nên mát mắt, thơ mộng bởi được phủ đầy một màu hồng. Con đường ấy thu hút khá nhiều người đến check-in, chụp ảnh.

Con đường phủ đầy sắc hồng - Ảnh: T.LŨY

Nhiều người từ xa đến đây cũng chỉ để ngắm tận mắt "đường hoa kèn hồng" và họ đã không thất vọng trước vẻ đẹp của đường hoa được phủ đầy sắc hồng này.

Con đường hoa kèn hồng này được cư dân mạng gần xa biết đến từ năm 2019 khi hoa bắt đầu nở rộ năm đầu tiên. Con đường hoa trải dài suốt đoạn đường khoảng 1km, đoạn nối từ quốc lộ 1 vào Trung tâm hành chính huyện Châu Thành. Quả thật, đến đây vào mùa này, tận mắt chứng kiến mới cảm nhận hết vẻ đẹp của sắc hoa.

Dưới cái nắng tháng 3 ở miền Tây, trời xanh mây trắng, con đường như dải lụa hồng hút hồn khách qua đường.

Dưới cái nắng tháng 3, trời miền Tây bỗng dịu mát bởi sắc hoa phớt hồng trải dài con đường - Ảnh: T.LŨY

Không chỉ có dân ở Sóc Trăng, nhiều bạn trẻ từ các tỉnh miền Tây cũng hẹn nhau đến đây săn những bức ảnh đẹp khi hoa đang mùa nở rộ. Nhiều bạn trẻ không ngớt lời trầm trồ trước con đường "đẹp như trong phim" này.

Đi dưới con đường hoa lãng mạn như cảnh trong phim truyền hình Hàn Quốc - Ảnh: T.LŨY

Hoa kèn hồng vốn xuất xứ từ châu Mỹ, còn có tên gọi khác là hoa chuông hồng. Hoa có màu sắc tim tím phớt hồng tựa như hoa anh đào, mùa hoa thường nở rộ vào tháng hai và kéo dài cho đến khoảng tháng sáu hằng năm.

Hoa kèn hồng gần giống hình chuông, mọc thành chùm từ 4 - 7 đóa. Thường khi cây ra hoa, hầu hết lá đều rụng, trên đầu mỗi cành chỉ còn lại những chùm hoa trông rất dễ thương.

Loài hoa này thường nở khoảng 3 - 4 ngày rồi rụng xuống, lúc này mặt đất cũng sẽ tràn ngập cánh hoa trông như những tấm thảm hồng.

Hoa kèn hồng mọc thành chùm và sẽ rụng sau 3, 4 ngày - Ảnh: T.LŨY

Con đường hoa kèn hồng ở huyện Châu Thành có khoảng 160 cây, được trồng thành hai hàng dọc hai bên đường thẳng tắp.

Những ngày này, nơi đây thu hút mỗi ngày hàng trăm lượt người đến tham quan, chụp ảnh. Nhiều du khách còn chọn đây là một trong những điểm dừng chân trong chuyến du ngoạn ngắn ngày ở miền Tây./.

Nhiều bạn trẻ đã tìm đến ngắm hoa và chụp ảnh cùng đường hoa - Ảnh: T.LŨY

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết