Tiếng Việt | English

22/09/2016 - 13:59

Iran biến ĐT Futsal Brazil thành cựu vô địch thế giới 

ĐT Futsal Iran đã gây nên bất ngờ lớn ở Futsal World Cup 2016 khi đánh bại ĐKVĐ Brazil ở vòng knock out.

Trước khi bước vào vòng knock out, ĐT Iran thi đấu không thật sự thuyết phục và chỉ có được tấm vé vượt qua vòng bảng với vị trí thứ ba bảng F. Trong khi đó, Brazil toàn thắng với những cuộc đi dạo ở vòng bảng. Vì thế, ít người tin Iran sẽ làm nên bất ngờ trước đội bóng đang có 2 lần liên tiếp vô địch thế giới.

Đội bóng đến từ xứ Samba nhập cuộc tốc độ và nhanh chóng có 2 bàn vượt lên dẫn trước nhờ công của Falcao. Những phút sau đó, Iran cũng đã giành được quyền kiểm soát bóng và có được bàn rút ngắn tỷ số ở phút 14 do công của Tayebi. Tỷ số 1-2 được duy trì đến hết hiệp một.

Các cầu thủ Iran ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Getty).Đầu hiệp hai, Brazil vươn lên dẫn trước 3-1 và tạo nên sức ép cực lớn cho Iran. Tuy nhiên, Hassan Zadeh và Kazemi đã kịp san bằng tỷ số 3-3, đưa trận đấu vào 2 hiệp phụ.

Clip: Iran 4-4 Brazil (pen 3-2) - vòng knock out Futsal World Cup 2016

Trong hiệp phụ, Falcao lại đưa Brazil vươn lên nhưng cũng chỉ cần hơn 20 giây sau, Mohammad Keshavarz đã đưa trận đấu về thế cân bằng, buộc trận đấu phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu 6m.

Ở loạt "đấu súng," Ari trở thành tội đồ của Brazil khi sút bóng đập cột dọc, khiến đội nhà thất bại 2-3 trước Iran.

Trước đó, Tây Ban Nha đã có chiến thắng 5-2 trước Kazakhstan để giành vé vào tứ kết. Đối thủ của họ sẽ là Nga - đội bóng đã loại Việt Nam ở trận đấu đầu tiên vòng knock out.

Với Brazil, đây là lần đầu tiên họ bị loại sớm như vậy ở một kỳ World Cup Futsal./.

Trần Tiến/VOV.VN
Clip: FIFA 

Chia sẻ bài viết