Tiếng Việt | English

29/05/2017 - 01:15

Kerber bị loại ở vòng 1 Roland Garros 2017

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở vòng 1 đơn nữ Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2017 khi hạt giống số 1 người Đức Angelique Kerber phải nói lời chia tay giải đấu sau thất bại 0-2 (2-6, 2-6) trước đối thủ hạng 40 thế giới người Nga Ekaterina Makarova.

Kerber trong trận thua Makarova. Ảnh: REUTERS

Trận này, Kerber (29 tuổi) nhập cuộc khá tệ và sớm để mất break ngay ở bàn đấu thứ nhất. Những bàn đấu tiếp theo, tay vợt người Đức chống cự yếu ớt và để mất thêm một break nữa vào tay Marakova (28 tuổi) ở bàn đấu thứ năm, trước khi chấp nhận thất bại 2-6 trước tay vợt đàn em.

Sang ván 2, Kerber tiếp tục gây thất vọng khi thi đấu như thể cam chịu thất bại. Tay vợt người Đức để mất 2 break ở bàn đấu thứ 1 và 3 giúp Makarova vươn lên dẫn trước 3-0. Tận dụng lợi thế quá lớn này, tay vợt người Nga dễ dàng giành chiến thắng ván 2 với tỉ số 6-2.

Thất bại tại vòng 1 Roland Garros 2017, Kerber lập kỉ lục buồn khi trở thành tay vợt hạt giống số 1 đầu tiên bị loại ngay ở ngày mở màn giải đấu này kể từ năm 1968.

Kvitova trở lại ấn tượng


Kvitova cười tươi sau khi giành chiến thắng trong ngày trở lại. Ảnh: GETTY IMAGES

Sau thời gian dài nghỉ thi đấu để điều trị vết thương ở cánh tay do bị trộm tấn công tại nhà riêng hồi tháng 12-2016, tay vợt người CH Czech Petra Kvitova đã có màn trở lại ấn tượng khi cô dễ dàng đánh bại đối thủ người Mỹ Julia Boserup 2-0 (6-3, 6-3) ở vòng 1.

Phát biểu sau trận đấu, Kvitova gửi lời cảm ơn đến các CĐV đã luôn ủng hộ cô trong thời gian điều trị vết thương. Kvitova cho biết thêm, cô rất hạnh phúc với chiến thắng trong ngày trở lại và sẽ tiếp tục chiến đấu để lấy lại phong độ./.

Hoài Dư/Tuổi trẻ

 

Chia sẻ bài viết