Tiếng Việt | English

31/08/2022 - 09:12

Kết quả Ngoại hạng Anh 31/8: Chelsea thua ngược Southampton

Kết quả Ngoại hạng Anh 31/8, Chelsea thua ngược 1-2 trước Southampton ở cuộc so tài tại vòng 5 diễn ra sáng nay.

Sáng nay (31/8) đã diễn ra các trận đấu sớm của vòng 5 Ngoại hạng Anh 2022/2023. Trận đấu nhận được sự quan tâm nhất của người hâm mộ đó là màn so tài của Southampton với Chelsea.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng với chất lượng đội hình tốt hơn, Chelsea đã dễ dàng làm chủ thế trận và ép sân Southampton. Trước sức ép lớn từ phía Chelsea, hàng thủ của Southampton đã không thể trụ vững.


Chelsea thi đấu áp đảo Southampton (Ảnh: Reuters).

Phút 23 của trận đấu, Raheem Sterling dứt điểm cận thành sau tình huống bóng lộn xộn trong vòng cấm địa của Southampton để mở tỉ số trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 3 của Raheem Sterling ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay cho The Blues.


Sterling tiếp tục tỏa sáng cho Chelsea (Ảnh: Reuters).

Dù có bàn mở tỉ số trước, nhưng Chelsea lại không duy trì được lợi thế của mình quá lâu. Phút 28, từ tình huống đá phạt góc, hậu vệ Chelsea phá bóng không tốt, bóng đến chân của Roméo Lavia trước vòng cấm địa, cầu thủ này dứt điểm rất căng đánh bại Mendy gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Southampton chơi rất tốt ở khoảng thời gian sau đó. Những đợt lên bóng của đội chủ nhà có tính đột biến rất cao và một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 45+1 do công của Adam Armstrong.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, Chelsea dâng cao đội hình, ép sân Southampton để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, đội khách đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ phía Southampton. Chelsea cũng đã có một số cơ hội để ghi bàn, nhưng không tận dụng thành công.


Southampton ngược dòng giành chiến thắng trước Chelsea (Ảnh: Reuters).

Bên phía Southampton, dù chơi phòng ngự phản công, nhưng đội chủ nhà vẫn có nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn. Nếu như trung vệ Thiago Silva không cứu thua trên vạch vôi ở phút 74, có lẽ Southampton đã có bàn thắng thứ 3.

Kết quả chung cuộc Southampton giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea. Chiến thắng này giúp đội bóng của HLV Ralph Hasenhüttl có 7 điểm và xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Chelsea có 7 điểm/5 trận đấu, đứng vị trí thứ 8.

Kết quả một số trận đấu khác của vòng 5 Ngoại hạng Anh diễn ra sáng nay như sau: Fulham 2-1 Brighton, Crystal Palace 1-1 Brentford và Leeds 1-1 Everton./.

Trí Minh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết