Tiếng Việt | English

14/06/2022 - 07:57

Kết quả UEFA Nations League 2022/2023: ĐT Pháp trở thành cựu vô địch

Thất bại 0-1 trên sân nhà trước ĐT Croatia rạng sáng 14/6 khiến ĐT Pháp chính thức trở thành cựu vô địch của UEFA Nations League.

Sau những trận đấu liên tiếp không thành công gần đây, ĐT Pháp đặt mục tiêu đánh bại Croatia trên sân nhà ở lượt trận thứ 4 - UEFA Nations League 2022/2023 để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng và xa hơn là bảo vệ thành công chức vô địch. Những ngôi sao như Benzema, Mbappe được HLV Deschamps sử dụng ngay từ đầu. 


Modric ghi bàn giúp Croatia thắng trận. (Ảnh: Reuters). 

Tuy nhiên, khi Les Bleus còn chưa kịp nóng máy thì họ đã để Croatia có bàn thắng vượt lên. Phút thứ 3, trọng tài chính cho rằng trung vệ đang khoác áo Liverpool, Konate đã phạm lỗi với Budimir ở một tình huống phạt góc nên quyết định chỉ tay vào chấm phạt đền. Ở khoảng cách 11m, Luka Modric dứt điểm chính xác giúp Croatia dẫn trước 1-0. 

Sau khi bị dẫn bàn từ sớm, các cầu thủ Pháp không cho thấy được quyết tâm có bàn gỡ. Hệ thống tấn công của đội chủ nhà gần như không gây ra được chút sóng gió nào về cầu môn đội khách. Cơ hội đáng kể duy nhất trong gần 40 phút còn lại của hiệp 1 cho Pháp thuộc về Nkunku nhưng cầu thủ này đã sút không trúng đích. 

Sang hiệp 2, HLV Deschamps có những sự thay đổi khi Tchouameni và Pavard được tung vào sân. Đội hình của Les Bleus cân bằng hơn và vì thế cơ hội đến cũng nhiều hơn. Riêng Mbappe có 2 thời cơ để ghi bàn nhưng ngôi sao này đều bỏ lỡ. 


Sự thất vọng của các cầu thủ ĐT Pháp. (Ảnh: Reuters). 

Cho đến hết trận, dù HLV Deschamps đã tiến hành điều chỉnh nhân sự đều nhằm mục đích thổi làn gió mới vào hàng công nhưng hiệu quả gần như bằng không. Benzema có cú đánh đầu đẹp mắt ở những phút bù giờ nhưng bị thủ môn Ivusic (Croatia) xuất sắc cản phá. 

Như vậy, với việc vẫn chưa biết đến chiến thắng sau 4 lượt trận tại UEFA Nations League 2022/2023, ĐT Pháp đã hết cơ hội bảo vệ chức vô địch giải đấu này. Hiện tại thầy trò nhà Deschamps mới sở hữu 2 điểm, kém ĐT Đan Mạch đứng đầu tới 7 điểm trước 2 lượt trận cuối trong khi chỉ đội nhất bảng mới có vé đi tiếp. 

Không những vậy, ĐT Pháp còn đang đứng trước nguy cơ tụt xuống League B ở mùa giải UEFA Nations League 2024/2025 nếu tiếp tục không thắng trong 2 trận cuối diễn ra vào tháng 9./. 

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết