Tiếng Việt | English

08/01/2019 - 18:39

Khắc phục tình trạng chùm dây cáp gây mất an toàn cho người tham gia giao thông

Sau khi Báo Long An phản ánh tình trạng chùm dây cáp tại ngã tư đường Châu Thị Kim và đường Nguyễn Văn Rành (TP.Tân An) gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Điện lực Tân An đã phối hợp các đơn vị liên quan khắc phục tình trạng này.

Chùm dây cáp đã được bó lại

Giám đốc Điện lực Tân An – Nguyễn Tấn Định cho biết: Cáp thông tin dọc theo đường Châu Thị Kim đoạn vượt qua đường Huỳnh Hữu Thống và Nguyễn Văn Rành bị võng gây mất an toàn cho người tham gia giao thông và mất mỹ quan đô thị. Đoạn đường này đã được Điện lực Tân An tiến hành bó cáp làm gọn vào năm 2015. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành, các đơn vị viễn thông đã không chấp hành đúng các quy định dẫn đến những khiếm khuyết nói trên. Các thiếu xót trong quá trình thu hồi cáp viễn thông trong năm 2018 dẫn đến một số dây cáp viễn thông bị chùng, không bảo đảm độ tĩnh không, dây cáp thông tin không còn sử dụng chưa được thu hồi triệt để gây mất mỹ quan đô thị.

Chùm dây cáp gây mất an toàn cho người tham gia giao thông (Hình ảnh được ghi nhận vào lúc 8 giờ 45 phút ngày 06/01/2019). Ảnh​: T.D

Trong ngày 07/01, Điện lực Tân An đã đề nghị các đơn vị viễn thông có liên quan (VNPT, Viettel, FPT, VTV cap, SCTV) đến hiện trường để khắc phục các khuyết điểm tại vị trí nói trên. Công tác hoàn thành trong chiều ngày 07/01.

Tuy nhiên, ngoài vị trí nói trên vẫn còn một số vị trí tương tự cần được khắc phục. Vì vậy, để bảo đảm an toàn cho mọi người xung quanh, Điện lực Tân An đề nghị Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố yêu cầu các đơn vị viễn thông thực hiện ngay các khuyết điểm tương tự trên địa bàn TP.Tân An để bảo đảm mỹ quan đô thị và an toàn cho người dân xung quanh./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết