Tiếng Việt | English

07/09/2022 - 09:24

Bài PR

Khám phá Đại học Tân Tạo ngôi trường tại Long An với kiến trúc lâu đài phương Tây 

Trường Đại học Tân Tạo (TTU) tọa lạc tại Khu công nghiệp Tân Đức (Tân Đức E-city) huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cách Thành phố Hồ Chí Minh chưa đến 15km. Với kiến trúc phương Tây đi đôi với chương trình giảng dạy quốc tế, Đại học Tân Tạo được mệnh danh là “Đại học Hoa Kỳ trên đất Việt”. Hãy tìm hiểu xem Đại học Tân Tạo có những gì.

Kiến trúc phương Tây ấn tượng nằm giữa không gian xanh

Thiết kế và xây dựng dựa theo mô hình của Đại học Rice Hoa Kỳ, Trường Đại học Tân Tạo mang lối kiến trúc độc đáo từ phương Tây. Với quy mô hơn 103ha, Đại học Tân Tạo nằm giữa một khuôn viên xanh trông như một resort 5 sao giữa khu nghỉ dưỡng. Đến với TTU là đến với hàng nghìn góc sống ảo từ đồng cỏ lau đến các thảm cỏ, hàng cây. Không gian bên ngoài là những mảnh xanh mát, trong lành bảo vệ sức khỏe cho sinh viên sau những giờ căng thẳng, tạo bầu không khí thư giãn nhẹ nhàng.

Bước vào bên trong ngôi trường chắc hẳn ai cũng bị choáng ngợp bởi 8 cột đá lớn, bên trên là mái vòm bầu trời xanh. Tưởng chừng bạn như đang lạc vào thế giới của những câu chuyện thần thoại Hy Lạp.

Một trong những điểm đặc biệt nhất, Đại học Tân Tạo có một bảo tàng gốm sứ tái tạo lại các di chỉ khảo cổ học, khái quát toàn bộ lịch sử Việt Nam từ thời các Vua Hùng dựng nước cho đến nay. Nghệ nhân Trần Ðộ - nghệ nhân của làng gốm sứ Bát Tràng, dày công chuẩn bị trong nhiều năm cho Triển lãm kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và sau đó đã hiến tặng toàn bộ cho Ðại học Tân Tạo.

Thư viện cũng là một nét chấm phá của Tân Tạo. Khác với các thư viện thông thường, Thư viện TTU được thiết kế không gian yên tĩnh, thoáng mát, có các phòng học nhóm riêng tạo điều kiện cho sinh viên thuận lợi hoàn thiện kiến thức, trao đổi việc học và rèn luyện kỹ năng tự học.

Bên cạnh đó, với quỹ đất rộng TTU xây dựng những khu vực chức năng như sân tennis, sân bóng đá và hứa hẹn dự án sân Golf giảng dạy cho sinh viên trong thời gian tới.

Chắp cánh tương lai cho giáo dục

Không chỉ đẹp về cảnh quan khuôn viên bên ngoài, Trường Đại học Tân Tạo mang một lý tưởng cao đẹp về quan điểm giáo dục. Điều đó được thể hiện qua những chính sách học phí, học bổng khuyến khích sinh viên. 

Quỹ học bổng “Bệ phóng” 50 tỷ đồng chắp cánh ước mơ hỗ trơ 100% học phí cho 100 tân sinh viên xuất sắc khóa 2022 tham gia học tập tại trường. Bên cạnh đó, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tập cũng được áp dụng chính sách giảm học phí và được nhà trường hỗ trợ cho đến khi ra trường. Đây sẽ là “Bệ phóng vững chắc” cho sự nghiệp của tân sinh viên trong hành trình xây dựng tương lai bản thân.

TTU tin rằng việc chia sẻ kiến thức, hỗ trợ sáng tạo và nỗ lực tạo ra sự khác biệt sẽ thay đổi tương lai. Trao học bổng là phương thức thiết thực nhất để sinh viên thực hiện mục tiêu của mình, tiếp thu tri thức, không ngừng phát triển bản thân để xây dựng sự nghiệp ngay từ những bước đầu tiên.

Chương trình đào tạo tiêu chuẩn Hoa Kỳ

Là trường đại học theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ, TTU chú trọng nhất vào chương trình đào tạo bằng Tiếng Anh. Đó cũng chính là thế mạnh của sinh viên TTU sau khi ra trường. Minh chứng cho việc này là sinh viên Khoa Kinh tế TTU ra trường làm cho các tập đoàn đa quốc gia như Unilever, P&G, PwC... các công ty nước ngoài và nhận vô số học bổng du học. Sinh viên ngành Công nghệ Sinh học, Khoa học máy tính, Ngôn Ngữ Anh cũng lấy được rất nhiều học bổng Thạc sĩ thậm chí là Tiến sĩ ở Hoa Kỳ, Hàn Quốc,... hoặc được tham gia vào những nghiên cứu khoa học lớn. Ngay từ năm đầu, sinh viên TTU được tiếp cận giao lưu nhiều doanh nghiệp, cơ sở khoa học, những dự án khởi nghiệp từ Khoa Kinh tế, Công nghệ Sinh, Khoa học máy cho đến cả Ngôn Ngữ ngày từ năm đầu tiên. Sinh viên được tạo điều kiện thực tập ngay tại trường, tại những công ty lớn thuộc tập đoàn Tân Tạo và được đảm bảo 100% việc làm khi vừa mới ra trường thậm chí còn ở trên ghế nhà trường với mức lương cao.

Đối với Khoa Y TTU, tuyển sinh 3 chuyên ngành bao gồm Y khoa, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học và Điều dưỡng. Khoa Y TTU đào tạo theo chương trình song ngữ Anh - Việt với định hướng cho sinh viên đủ điều kiện làm việc tại Hoa Kỳ. Đại học Tân Tạo đưa công nghệ 3D - hệ thống Anatomage vào giảng dạy từ những năm 2016-2017. Bên cạnh đó Trường Đại học Tân Tạo cũng đã liên kết với 16 bệnh viện tuyến đầu ở TP. Hồ Chí Minh để sinh viên thực tập. Sinh viên TTU còn có cơ hội đến Mỹ 1 - 2 tháng thực tập tại những bệnh viện uy tín như St Mary Medical Center (Indiana), University of Maryland Medical Center (Maryland), Hermann Memorial Hospital (Texas), Christ Hospital (Illinois). Đặc biệt, TTU cũng đào tạo cho sinh viên Y đa khoa lấy chứng chỉ hành nghề Mỹ USMLE, và kì thi NCLEX cho sinh viên Ngành Điều dưỡng.  Ngoài ra, sinh viên Y khoa còn được tạo cơ hội tham gia nghiên cứu và báo cáo khoa học tại các hội thảo, hội nghị trong nước (ở Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và TP.HCM) và tại hội nghị quốc tế (Bắc Kinh, Busan, San Francisco và San Diego).

Những bức ảnh gây “thương nhớ” tại Đại học Tân Tạo

Trường Đại học Tân Tạo năm 2022 tuyển sinh 10 nhóm ngành cho đến ngày 31/12/2022:

Ngành Y Đa khoa: 150.000.000 VND/năm.

Ngành Điều dưỡng, ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học: Theo hệ tín chỉ với 1.300.000/tín chỉ lý thuyết, 1.950.000VND/tín chỉ thực hành, bình quân 40.000.000 VND/năm.

Các nhóm ngành Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Tài chính Ngân hàng, Kế toán, Khoa học máy tính, Ngôn ngữ Anh, Công nghệ Sinh học Chương trình Cử nhân tài năng bằng tiếng Anh: Theo hệ tín chỉ với 1.300.000/tín chỉ lý thuyết, 1.950.000VND/tín chỉ thực hành, bình quân 40.000.000 VND/năm.

Các nhóm ngành Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Tài chính Ngân hàng, Kế toán, Khoa học máy tính, Ngôn ngữ Anh, Công nghệ Sinh học Chương trình Chuẩn bằng tiếng Việt: Theo hệ tín chỉ với 830.000VND/tín chỉ lý thuyết. 1.250.000VND/tín chỉ thực hành, bình quân 25.000.000 VND/năm.

Hotline Tư vấn tuyển sinh: 0981.152.153 - 0359.152.153 - (0272).377.5995

Email: tuyensinh@ttu.edu.vn

T.T

Chia sẻ bài viết