Tiếng Việt | English

28/02/2024 - 09:26

Khéo vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Chị Nguyễn Thị Lệ được biết đến là người luôn tâm huyết với công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Những năm qua, công chức văn hóa - xã hội xã Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An - Nguyễn Thị Lệ được biết đến là người luôn tâm huyết với công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Đặc biệt, chị làm tốt công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện.

Phát huy vai trò, nhiệm vụ được giao, chị Lệ tích cực tham mưu lãnh đạo UBND xã các giải pháp nhằm tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chỉ tiêu thuộc lĩnh vực mình phụ trách, nhất là vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT.

Trước điều kiện kinh tế người dân gặp khó khăn, mức đóng tăng thêm do mức lương cơ sở tăng, chị phối hợp BHXH huyện Thạnh Hóa, các ngành, đoàn thể xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhằm đưa chính sách BHXH tự nguyện, BHYT đến với người dân. Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, chị đã góp phần tạo sự đồng thuận, thống nhất của người dân trong việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT.

Chị Lệ chia sẻ: “Thu nhập chính của người dân trong xã chủ yếu là làm nông nghiệp và làm thuê nên còn thấp. Vì vậy, việc tham gia BHYT, BHXH tự nguyện đối với họ rất khó khăn. Để người dân hiểu được chính sách BHXH tự nguyện chính là góp phần bảo đảm an sinh xã hội cho những người lao động tự do, giảm bớt khó khăn, rủi ro khi về già, giúp bảo đảm thu nhập, ổn định cuộc sống cho mỗi người khi hết tuổi lao động thì cần phải kiên trì tuyên truyền, giải thích, thuyết phục”.

Nhờ thực hiện tốt công tác dân vận khéo, năm 2023, xã Thuận Bình có 113 trường hợp mới tham gia BHXH tự nguyện, đạt gần 283% chỉ tiêu được giao. Từ đầu năm 2024 đến nay, chị Lệ vận động thêm 18 trường hợp mới tham gia BHXH tự nguyện và nhiều trường hợp tham gia BHYT. Qua đó, góp phần thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân của Đảng, Nhà nước./.

Quang Nguyên - Thanh Truyền

Chia sẻ bài viết