Tiếng Việt | English

30/06/2024 - 20:42

Khi nào là thời điểm nên 'lên đời' điện thoại?

Ngày nay, smartphone đã trở thành một thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống con người. Dựa trên nhu cầu và ngân sách mua sắm, mỗi người sẽ phù hợp với tần suất đổi điện thoại khác nhau.

Nâng cấp điện thoại hằng năm

Đối với hầu hết mọi người, nâng cấp điện thoại mỗi năm không thật sự cần thiết. Tuy nhiên, những người đam mê công nghệ hoặc dùng điện thoại phục vụ cho công việc sẽ muốn trải nghiệm những cải tiến mới nhất trên smartphone cao cấp. Theo HowToGeek, nếu bạn chỉ sử dụng điện thoại để gọi điện, nhắn tin và lướt web thì một chiếc điện thoại đời mới không tạo ra sự khác biệt lớn.

Chẳng hạn, Apple từng mang lại nhiều cải tiến đột phá như tăng kích cỡ màn hình cho iPhone 6, thêm thiết kế màn hình tai thỏ và hệ thống Face ID cho iPhone X nhưng các phiên bản sau lại thiếu vắng sự mới mẻ.

Đa số người dùng đổi điện thoại khoảng 3 - 4 năm một lần. (Ảnh: Chụp màn hình)

Nâng cấp điện thoại khoảng 3 năm một lần

Nhìn chung, đa số mẫu điện thoại hiện nay vẫn hoạt động trơn tru sau 2 - 3 năm sử dụng. Người dùng chỉ cần thay pin để kéo dài tuổi thọ và tiết kiệm tiền. Trong trường hợp điện thoại bị hư hỏng nặng và chi phí sửa chữa bằng một nửa giá mua điện thoại khác, bạn nên chọn mua thiết bị mới.

Nâng cấp điện thoại 5 năm một lần

Những mẫu smartphone cao cấp thường đủ bền để sử dụng trong vòng 5 năm mặc dù hiệu suất chậm đi.

Theo The Verge, Apple cam kết cung cấp các bản cập nhật tối thiểu 5 năm cho iPhone. Đôi khi, Apple còn cập nhật bản vá lỗi quan trọng cho mẫu điện thoại cũ hơn. Ví dụ, Apple phát hành iOS 15.8.1 vào tháng 2/2024 nhằm sửa lỗi bảo mật cho những mẫu smartphone 8 - 9 năm tuổi như iPhone 6s, iPhone SE và iPhone 7. Ngoài ra, mẫu XS, XS Max và XR ra mắt từ năm 2018 vẫn được cập nhật iOS 18. Hỗ trợ phần mềm dài hạn là một trong những lý do khiến người dùng Apple thích iPhone hơn Android.

Tuy nhiên, hiện Samsung và Google đã hỗ trợ cập nhật hệ điều hành lên đến 4 - 7 năm dành cho các dòng điện thoại Galaxy và Pixel mới nhất. Dù vậy, một số điện thoại Android cũ có thể khó tìm pin thay thế.

Nâng cấp điện thoại của bạn 7 năm một lần hoặc lâu hơn nữa

Dành cho những người chỉ có nhu cầu cơ bản như gọi điện, nhắn tin, lướt web. Lúc này, điện thoại sẽ dễ bị tin tặc tấn công hơn vì không còn được cập nhật các bản vá lỗi. Ngoài ra, bạn không thể truy cập hoặc tải một số ứng dụng vì chúng chỉ tương thích với hệ điều hành mới hơn.

Sau đây là một số thói quen có thể giúp kéo dài tuổi thọ của điện thoại:

- Xóa các ứng dụng và tập tin cũ để bộ nhớ không bị đầy.

- Sử dụng ốp lưng và miếng bảo vệ màn hình để tránh va đập, trầy xước.

- Sạc pin đúng cách theo hướng dẫn của hãng.

- Chỉ tải ứng dụng, tệp tin từ nguồn đáng tin cậy.

- Khởi động lại điện thoại ít nhất một lần một tuần.

- Sửa chữa tại trung tâm dịch vụ uy tín nhằm đảm bảo chất lượng.

- Tránh đặt điện thoại, sạc pin ở nơi có nhiệt độ quá cao./.

Điện thoại thông minh sẽ biến mất, kính tương tác thực tế sắp lên ngôi

Điện thoại thông minh sẽ biến mất, kính tương tác thực tế sắp lên ngôi 

Trong một tương lai gần, những cặp kính tương tác thực tế hùng mạnh có thể thay thế điện thoại thông minh và trở thành thiết bị điện tử “bất ly thân”...

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/khi-nao-la-thoi-diem-nen-len-doi-dien-thoai-185240624030610522.htm

Chia sẻ bài viết