Tiếng Việt | English

22/07/2019 - 15:05

Khoảng 20 thanh niên vác mã tấu đi đòi nợ

Vay tiền với lãi suất 20% tháng, trả hoài không dứt nợ, chủ nợ đã kéo hàng chục đối tượng, mang theo mã tấu đến nhà “con nợ” chém nhiều người trong gia đình, trong đó, có 1 người bị thương tích nặng.

Đối tượng Phan Nhựt Trường 

Ngày 22/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bến Lức cho biết, đang thụ lý điều tra vụ cố ý gây thương tích xảy ra trên địa bàn.

Vào tháng 4/2018, anh Ngô Ngọc Thắng (tên thường gọi Tí Nị, SN 1987), ngụ đường Phan Văn Mãng, khu phố 9, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, có vay của Phan Nhựt Trường (tên thường gọi Lý Thông, SN 1984), ngụ ấp 1, xã Long Định, huyện Cần Đước 14.000.000đ, với lãi suất 20%/tháng. Mỗi tháng, anh Thắng trả tiền lời cho Thông 1.800.000đ. Đến tháng 01/2019, anh Thắng không còn khả năng đóng tiền nên thỏa thuận với Trường mỗi ngày góp 300.000đ. Anh Thắng đã góp cho Trường được 8 triệu đồng, còn nợ 6 triệu đồng.

Khoảng 19 giờ, ngày 31/3/2019, anh Thắng đang ngồi ở nhà cùng với anh ruột tên T. thì Trường điện đòi 6 triệu đồng.

Sau đó, anh T. điện thoại cho Trường thỏa thuận trả trước 4 triệu đồng nhưng Trường không đồng ý và đòi chém anh T. rồi tắt táy.

Khoảng 20 phút sau, có 1 người thanh niên lạ (thường đi chung với Trường) điều khiển xe đậu đối diện nhà anh Thắng, trên tay cầm một ná thun bắn bi.

Một lúc sau, Trường cùng khoảng 20 người lấy mã tấu, búa để bên trong ô tô đến. Lúc này, anh Ngô Ngọc Thu (anh ruột của Thắng, SN 1984) đang đậu xe ở ngã tư Long Kim chờ đón khách nhìn thấy đông người xuất hiện gần nhà nên chạy xe về. Trong lúc Anh Thu đi bộ trên vỉa hè thì bị Trường dùng mã tấu chém trúng vào vùng mặt. Cùng thời điểm này, chị Ngô Thị Thanh Thi (em ruột của Thu, SN 1990) đứng gần nhìn thấy truy hô cũng bị Trường dùng mã tấu chém nhiều nhát, trong đó có 1 nhát trúng vào tay.

 Khi bị chém, anh Thu bỏ chạy vào nhà, đến phòng khách bị té thì có 1 thanh niên cầm mã tấu chém vào vùng mặt. Lúc này, anh T. bị một số thanh niên lạ dùng búa đánh vào hông trái nên bỏ chạy và bị những người này đuổi theo dùng hung khí đánh vào lưng. Sau khi gây án, Trường cùng đồng bọn lên xe bỏ chạy khỏi hiện trường, anh Thu được gia đình đưa đến bệnh viện băng vết thương rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Long An tiếp tục điều trị. Theo kết quả giám định pháp y, tỷ lệ thương tích của anh Thu là 22%.

Đối tượng Trường đang trong thời gian chấp hành án 2 năm tù treo về hành vi “Cố ý gây thương tích” mà vẫn tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bến Lức ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Trường về hành vi “Cố ý gây thương tích”./.

Thúy Phượng

Chia sẻ bài viết