Tiếng Việt | English

19/03/2024 - 08:39

Khủng hoảng ở Haiti: Phát hiện thêm 12 thi thể ở thủ đô Port-au-Prince

Một phóng viên ảnh của hãng tin AP đã phát hiện thi thể của ít nhất 12 người nằm rải rác trên một khu phố sầm uất thuộc một khu dân cư thượng lưu ở thủ đô Port-au-Prince sau vụ tấn công.


Cảnh sát Haiti trong chiến dịch truy quét các băng đảng tội phạm tại Port-au-Prince ngày 3/3/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại vùng Caribe, các băng nhóm tội phạm đã tấn công 2 khu dân cư thượng lưu ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti vào sáng sớm 18/3 (giờ địa phương). Những khu dân cư này trước đây vốn khá an toàn bất chấp bạo lực băng nhóm gia tăng.

Một phóng viên ảnh của hãng tin AP đã phát hiện thi thể của ít nhất 12 người nằm rải rác trên một khu phố sầm uất thuộc khu vực nêu trên sau vụ tấn công. Xung quanh các thi thể là nhiều bộ bài.

Hiện chưa có thông tin về danh tính của các thi thể cũng như bối cảnh những người này thiệt mạng. Không loại trừ khả năng họ là thành viên băng nhóm có vũ trang hoặc tù vượt ngục bị cảnh sát quốc gia tiêu diệt.

Nhà riêng của một quan chức tòa án cấp cao cũng bị băng nhóm tội phạm tấn công. Quan chức này sống sót nhờ các vệ sỹ riêng can thiệp kịp thời.

Cùng ngày, công ty điện lực Haiti thông báo 4 trạm biến áp ở thủ đô và các khu vực khác “đã bị phá hủy và hư hỏng hoàn toàn,” dẫn đến việc phần lớn thủ đô Port-au-Prince bị mất điện, bao gồm cả một bệnh viện.

Băng nhóm vũ trang đã phá hoại các cơ sở này và lấy đi nhiều tài liệu, dây cáp, bộ chuyển đổi, pin và các thiết bị khác.

Các cuộc tấn công không ngừng gia tăng gần đây làm dấy lên lo ngại rằng bạo lực băng nhóm sẽ không giảm kể cả khi Hội đồng chuyển tiếp được thành lập ở Haiti./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/khung-hoang-o-haiti-phat-hien-them-12-thi-the-o-thu-do-port-au-prince-post935270.vnp

Chia sẻ bài viết