Tiếng Việt | English

08/06/2021 - 23:55

Khuyến cáo trong lựa chọn thức ăn đường phố

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Long An, thức ăn đường phố được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự đa dạng, tiện lợi, giá cả lại phải chăng.

Người tiêu dùng cần sáng suốt trong lựa chọn thực phẩm đường phố

Người tiêu dùng cần sáng suốt trong lựa chọn thực phẩm đường phố

Thời điểm này, khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều là những điều kiện rất thuận lợi cho vi sinh vật phát triển. Từ đó, thực phẩm rất dễ bị ôi thiu, nhiễm khuẩn và nguy cơ ngộ độc thực phẩm rất cao. Do đó, người tiêu dùng cần sáng suốt trong lựa chọn thực phẩm đường phố, cụ thể:

Đối với người kinh doanh thực phẩm, quá trình chế biến phải bảo đảm sạch sẽ, không để lẫn lộn các thực phẩm sống với thực phẩm chín. Nguyên liệu chế biến phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không sử dụng các hóa chất cấm làm gia vị để chế biến; phải bảo đảm đủ nước dùng để chế biến và phù hợp quy chuẩn.

Ngoài ra, nơi chế biến phải sạch sẽ; sử dụng nguồn nước sạch để rửa thực phẩm. Quá trình lưu trữ phải để ở nơi sạch sẽ, che đậy kỹ bụi bẩn, không để ruồi, gián, kiến và các loại côn trùng khác xâm nhập vào thức ăn. Thức ăn phải được bày bán trên giá, kệ, tủ kính; chén, tô, đĩa phải sạch sẽ.

Người bán hàng phải mang trang phục sạch sẽ, gọn gàng, đeo khẩu trang; khi tiếp xúc trực tiếp với thức ăn ngay phải sử dụng găng tay; sử dụng bao bì, dụng cụ để đựng thức ăn phải phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; thức ăn sau khi chế biến không để tối đa quá 2 giờ.

Địa điểm buôn bán thức ăn đường phố phải thông thoáng, vệ sinh, cách xa công trình đang thi công, nơi có rác thải, cống rãnh, nguồn gây ô nhiễm,.../.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích