Tiếng Việt | English

21/12/2023 - 16:21

Kỷ niệm 32 năm ngày thành lập Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh  

Chiều 21/12, Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) tỉnh Long An tổ chức Lễ kỷ niệm 32 năm ngày Thành lập chi hội và tổng kết hoạt động năm 2023.

Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Long An thành lập ngày 21/12/1991 (Ảnh chụp lại)

Được thành lập năm 1991, đến nay Chi hội NSNA có 17 hội viên và là một trong những chi hội mạnh của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Thành tích chi hội luôn thuộc tốp 5 của khu vực, đặc biệt thời kỳ 10 năm đầu luôn đứng ở tốp 3. Các NSNA trong chi hội vẫn luôn là lực lượng nòng cốt cho phong trào sáng tác của tỉnh.

Hàng năm, hội viên chi hội đều có tác phẩm đoạt huy chương cấp khu vực, bộ, ngành, nhận khen thưởng của UBND tỉnh,...

Chi hội NSNA tỉnh có 1 NS được trao giải thưởng Văn học Nghệ thuật Nguyễn Thông; 2 NS được phong tước hiệu NSNA xuất sắc có công – ES.VAPA;  1 NS được phong tước hiệu NSNA đặc biệt xuất sắc – E.VAPA/G, và được bầu vào BCH Hội NSNAVN; 3 NS được phong tước hiệu NSNA xuất sắc – E.VAPA;...

Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Duy Bằng - Chi hội trưởng Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh tặng hoa cho các Nghệ sĩ Nhiếp ảnh lão thành

Tại buổi họp mặt, những hội viên đầu tiên của chi hội NSNA tỉnh chia sẻ tâm huyết về quá trình sáng tác, cống hiến cho nhiếp ảnh tỉnh nhà nói riêng và nhiếp ảnh cả nước nói chung. Đó là động lực to lớn giúp các hội viên trẻ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, có nhiều tác phẩm đóng góp vào sự phát triển chung của nghệ thuật nhiếp ảnh tỉnh nhà.

Từ năm 2023, Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Long An quyết định chọn ngày 21/12 là ngày truyền thống của chi hội./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết