Tiếng Việt | English

08/07/2022 - 17:58

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra an toàn, thành công

Kết thúc môn thi Ngoại ngữ vào chiều ngày 08/7, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Long An chính thức khép lại. Kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng và thành công. Toàn tỉnh không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 chính thức khép lại

Trong các buổi thi tại 36 điểm thi trên địa bàn tỉnh, hầu hết thí sinh đều đến sớm để ổn định tâm lý trước khi vào phòng thi. Một số thí sinh gần đến giờ thi chưa đến điểm thi thì được điện thoại nhắc nhở, hỗ trợ khi cần.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Long An có thí sinh vắng thi, tuy nhiên số lượng thí sinh vắng không nhiều (giảm so với các năm). Trong đó, Ngữ văn vắng 45 thí sinh, Toán vắng 38 thí sinh, Vật lý vắng 14 thí sinh, Lịch sử vắng 32 thí sinh, Sinh học vắng 12 thí sinh, Giáo dục công dân vắng 11 thí sinh, Hóa học vắng 13 thí sinh, Địa lý vắng 30 thí sinh, Tiếng Anh vắng 25 thí sinh, Tiếng Trung vắng 1 thí sinh. Đa số thí sinh vắng là thí sinh tự do quyết định bỏ thi, thí sinh thuộc diện đặc cách.

Hầu hết thí sinh bước vào kỳ thi với tinh thần thoải mái, vui vẻ, bình tĩnh, tự tin. Kết thúc các môn thi, các em hài lòng với bài làm của mình vì đã cố gắng hết sức. Theo giáo viên, thí sinh đánh giá, đề thi năm nay vừa sức, đó độ phân hóa tốt, đáp ứng yêu cầu xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra thành công 

Trong những ngày thi, thí sinh luôn có sự quan tâm, đồng hành của phụ huynh, đội tiếp sức mùa thi trong mỗi buổi thi. Trong đó, 36 điểm thi trên địa bàn tỉnh đều có lượng lượng tình nguyên tham gia tiếp sức, hỗ trợ thí sinh khi cần, góp phần tiếp thêm sức mạnh tinh thần để thí sinh an tâm làm bài.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Phan Thị Dạ Thảo cho biết: “Long An tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành công, không có thí sinh vi phạm quy chế thi, cán bộ coi thi hoàn thành tốt nhiệm vụ. Có được kỳ thi thành công như vậy là nhờ sự quan tâm, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các ngành, địa phương nỗ lực trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn kỳ thi.

Sau buổi thi cuối, Sở nhận bài từ các điểm thi vận chuyển về và ngày mai, các ban chấm thi tiến hành làm việc. Long An cố gắng hoàn tất công tác chấm thi vào ngày 22/7 và công bố điểm thi vào ngày 24/7 theo khung thời gian quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo”./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết