Tiếng Việt | English

22/10/2016 - 15:49

Lao vào đám cháy cứu con, cha con cùng chết

Thấy con gái 8 tuổi chưa kịp thoát khỏi phòng ngủ đang bốc cháy, ông Tình lao vào để cứu con. Nhưng ngọn lửa đã bùng lên khiến cả hai cha con không kịp thoát ra ngoài.

 

Thân nhân đang chuẩn bị lo hậu sự cho cha con ông Tình - Ảnh: Đoàn Cường

Đến sáng 22/10, thân nhân của gia đình ông Trần Minh Tình (sinh 1969, trú đường Trần Lê, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) chuẩn bị lo hậu sự cho ông Tình và con gái út 8 tuổi tên Trần Thị Thảo Nhi.

Cả hai cha con đã thiệt mạng trong đám cháy giữa đêm qua.

Trong khi đó, vợ ông Tình là bà Trần Thị Thanh Trà (sinh 1970) và con gái đầu Trần Thị Trà Giang (22 tuổi) vẫn còn đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng nguy kịch.

Theo đại diện Khoa ngoại bỏng - tạo hình - Bệnh viện Đà Nẵng, Giang bị bỏng 25% cơ thể trong khi mẹ Giang là bà Trà bị bỏng tới 90% - tiên lượng rất nặng. Hiện các bác sĩ đang tập trung tích cực cứu chữa cho các nạn nhân.

Theo người thân của gia đình ông Tình, thường cả gia đình ông ngủ tại phòng ngủ trên lầu của căn nhà 2 tầng. Đêm qua, ông Tình ngủ riêng còn vợ và hai con gái ngủ chung một phòng.

Chị Giang là người đầu tiên phát hiện lửa bốc lên ngay tại phòng ngủ của gia đình nên đã hô hoán cha mẹ, kêu cứu và bế em gái tìm cách chạy thoát ra khỏi căn phòng đang rực lửa.

Tuy nhiên, do lửa bùng cháy lớn, bé Nhi hoảng sợ không dám chạy ra khỏi cửa mà chạy ngược trở lại, chui xuống gầm giường.

Chị Giang và bà Trà thoát được ra khỏi phòng, chạy xuống tầng trệt trong tình trạng lửa đã táp vào người và bị bỏng. Chị Giang vẫn còn đủ sức chạy ra ngoài hô hoán người cứu giúp.

Ông Tình không thấy con gái út nên vội chạy lên tầng 2 để tìm con. Bà Trà cũng lao vào phòng để cứu con nhưng do đám cháy đã lan rộng, lửa cháy dữ dội khiến bà bị bỏng nặng. Ông Tình lao vào phòng ngủ và hai cha con ông đã mắc kẹt lại do lửa cháy quá to, không thoát ra được.

Khi người dân đến hỗ trợ và lực lượng phòng cháy chữa cháy có mặt tại phá cửa kính, phun nước dập lửa trong phòng thì cả hai cha ông Tình đã tử vong. Hai mẹ con bà Trà, chị Giang được đưa đến bệnh viện cấp cứu./.

Đoàn Cường/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết