Tiếng Việt | English

11/06/2024 - 06:59

Lịch thi đấu hôm nay: Đội tuyển Indonesia không 'dễ thở' trước Philippines, Việt Nam… nín thở

19 giờ 30 hôm nay (11/6), đội tuyển Indonesia sẽ tiếp đón Philippines ở trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận cuối của vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Khi ông Shin nhắc đến VN

Đây là trận đấu mang tính quyết định cho tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á của đội tuyển Indonesia. Bên cạnh đó, màn chạm trán này còn ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đi tiếp của thầy trò HLV Kim Sang-sik, nên nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo người hâm mộ bóng đá VN. Đội bóng xứ sở vạn đảo đang nắm trong tay quyền tự quyết, khi họ sẽ chắc chắn lọt vào vòng trong với vị trí nhì bảng F nếu đánh bại được Philippines. Trong trường hợp không thể giành trọn 3 điểm trước Philippines, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong sẽ phải chờ đợi kết quả của trận đấu muộn giữa đội tuyển VN và Iraq.

Đội tuyển Indonesia (phải) từng rất vất mới có kết quả hòa trước Philippines (PSSI)

Đội tuyển Indonesia đương nhiên không muốn số phận của mình nằm trong tay người khác, nhất là khi có lợi thế được chơi trên sân nhà Gelora Bung Karno với sức chứa gần 80.000 chỗ ngồi. HLV Shin Tae-yong tuyên bố rất tự tin: "Ở bảng F, Iraq đã giành tấm vé sớm. Với tấm vé còn lại, đội tuyển Indonesia có cơ hội lớn hơn đội tuyển VN, đặc biệt khi chúng tôi được thi đấu trên sân nhà. Tôi chẳng có gì phải lo lắng, vì chắc chắn đội tuyển Indonesia sẽ có vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026".

Có thể dính đòn "hồi mã thương"

Nhìn lại trận đấu đầu tiên của bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026, đội tuyển Indonesia đã "hòa trong thế thua" khi bị Philippines dẫn trước và chỉ có được bàn gỡ 1-1 ở cuối trận. Thời điểm hiện nay, lực lượng của Indonesia và Philippines gần như tương đồng khi cùng sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch từ châu Âu có thể hình cao lớn.

Hiệu quả của hàng tấn công cũng là vấn đề đáng lo ngại với đội tuyển Indonesia. HLV Shin Tae-yong đang nắm trong tay nhiều cầu thủ chất lượng ở tuyến trên, từ nội binh cho đến nhập tịch như Rafael Struick, Marcelina Ferdinan, Tagnar Oratmangoen, Egy Maulana... nhưng lại thiếu một mẫu trung phong "sát thủ" để kết liễu đối phương. Do đó, nếu không có bàn thắng sớm trước Philippines, đội tuyển Indonesia sẽ đối mặt với áp lực lớn, đặc biệt là sức ép từ sự kỳ vọng của đông đảo khán giả nhà.

Khi vội vàng tấn công, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ dễ dính đòn "hồi mã thương". Nên nhớ, năng lực phòng ngự phản công của Philippines là rất đáng gờm và đã được chứng minh qua trận đấu gặp đội tuyển VN hôm 6.6. Sức càn lướt và khả năng bứt tốc tốt của những mũi công như Patrick Reichelt (gốc Đức), Zico Bailey, Alex Monis (gốc Mỹ), Dylan Demuynck (gốc Bỉ) có thể khiến cho đội hình dâng cao của Indonesia phải trả giá bất cứ lúc nào. Như HLV Tom Saintfiet đã khẳng định, đội tuyển Philippines dù không còn cơ hội đi tiếp nhưng sẽ nhập cuộc với tinh thần chơi tới cùng trước Indonesia./.

HLV Kim Sang Sik: Tuyển Việt Nam vẫn có thể đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026

HLV Kim Sang Sik: Tuyển Việt Nam vẫn có thể đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026 

HLV Kim Sang Sik tiếp tục khẳng định niềm tin vào các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trước Iraq.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/lich-thi-dau-hom-nay-doi-tuyen-indonesia-khong-de-tho-truoc-philippines-viet-nam-nin-tho-185240610225044997.htm

 
Chia sẻ bài viết